Toàn tuyến vành đai 3 đang tập trung giải quyết mặt bằng thi công gói thầu xây lắp 3 đoạn qua phường An Thạnh (TP.Thuận An, Bình Dương). Do đoạn này có nhiều trường hợp thuộc diện giải tỏa trắng, cần sớm bố trí tái định cư.
Các nhà thầu đang tập trung thiết bị, nhân lực, vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 3 qua TP.HCM.
Trong 3 gói thầu xây lắp thuộc dự án đường Vành đai 3 qua Bình Dương, gói xây lắp 3 đang chậm tiến độ do thiếu cát đắp và chậm bàn giao mặt bằng.
Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa chỉ đạo giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề mặt bằng, nguồn vật liệu thi công đường Vành đai 3.
Trưa 28 Tết, trái ngược với cảnh ùn tắc từ sáng sớm, đường Vành đai 3 Hà Nội bất ngờ thông thoáng, các phương tiện ôtô đổ dồn xuống đường Khuất Duy Tiến khiến tuyến đường này ùn tắc kéo dài hàng km.
Bên trong công trường dự án Vành đai 3 TP.HCM, các nhà thầu huy động nhiều công nhân, máy móc, thiết bị... chia làm nhiều mũi thi công, đảm bảo công trình sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ người dân.
Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) tiếp tục triển khai Tổ tuần tra xử lý vi phạm đi vào làn khẩn cấp trên cao tốc Vành đai 3. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, mặc dù mức xử phạt lên đến 5 triệu đồng nhưng nhiều tài xế vẫn vi phạm.
Trưa ngày 14/11, nhiều xe ôtô biển xanh, biển đỏ không phát tín hiệu ưu tiên đã đi vào làn khẩn cấp đường trên cao Vành đai 3 (Hà Nội). Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.
Hai vấn đề quan trọng liên quan dự án Vành đai 3 TP.HCM là nguy cơ thiếu cát đắp và đoạn 15,3km tại đường Mỹ Phước-Tân Vạn, tỉnh Bình Dương chưa được đồng bộ với toàn tuyến.
Lãnh đạo 6 tỉnh, thành gồm TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước thống nhất kiến nghị nhiều nội dung quan trọng khi triển khai Dự án đường vành đai 3, vành đai 4; cơ chế, chính sách đặc thù cho vùng; tổ chức điều phối nguồn vật liệu xây dựng cung cấp cho các dự án vành đai, cao tốc.