EU hợp tác với Suboi trong chiến dịch vì tương lai năng lượng sạch
V.N
07/06/2025 8:25 AM (GMT+7)
Liên minh châu Âu (EU) và nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng của Việt Nam, Suboi, đã hợp tác để khởi động chiến dịch “I’ve Got the Power” tại Việt Nam nhằm tôn vinh sự hợp tác chặt chẽ giữa EU và Việt Nam vì một tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho tất cả mọi người.
Ca khúc “The Power” của Suboi được Nodey sản xuất là bài hát chủ đề của chiến dịch và làm nổi bật tiềm năng của năng lượng sạch trong việc cải thiện cuộc sống của người dân và truyền cảm hứng để họ thúc đẩy sự thay đổi tích cực này.
Chiến dịch tập trung nêu bật những cam kết chung về
năng lượng bền vững và tác động mang tính chuyển đổi của các sáng kiến do EU hỗ
trợ tại Việt Nam hướng đến việc cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo cho người
dân và cộng đồng địa phương.
Chiến dịch được triển khai trong khuôn khổ sáng
kiến Cửa ngõ Toàn cầu (Global Gateway) – một chiến lược của EU nhằm thu hẹp
khoảng cách giữa nhu cầu và đầu tư thực tế trên toàn thế giới và thúc đẩy các
kết nối thông minh, sạch và an toàn trong các lĩnh vực kỹ thuật số, năng lượng
và giao thông, đồng thời tăng cường hệ thống y tế, giáo dục và nghiên cứu.
Phát biểu về chiến dịch, Đại sứ
EU tại Việt Nam Julien Guerrier cho biết: “Quá trình chuyển dịch sang năng
lượng tái tạo không chỉ nhằm giảm lượng phát thải carbon mà còn nhằm tạo dựng
một tương lai bền vững hơn cho người dân, cho hành tinh và nền kinh tế Việt
Nam. Thông qua chiến dịch này, chúng tôi mong muốn mọi người không chỉ hiểu
được tầm quan trọng của năng lượng bền vững mà còn nhận ra rằng quá trình
chuyển dịch này có thể tác động tích cực đến cuộc sống và tương lai của chúng
ta như thế nào.”
Trong video clip ca khúc The Power mà Suboi thể hiện, người xem thấy sự hợp tác giữa EU và Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch đã trao quyền cho những cá nhân như Hải, một tài xế giao hàng tại Hà Nội đã chuyển sang chạy xe điện, từ đó giúp giảm chi phí và phát thải, đồng thời nâng cao hiệu suất công việc.
Hay như Tú, một chủ quán cà phê đang sử dụng năng lượng tái tạo để vận hành quán và tiết kiệm chi phí. Những câu chuyện của Hải và Tú minh họa cách mà sáng kiến Cửa ngõ Toàn cầu tạo ra tác động tích cực trực tiếp đến các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ.
Suboi chia sẻ: “Năng lượng
bền vững không chỉ là về công nghệ mà còn là về con người. Tôi tự hào được hợp
tác với Liên minh châu Âu và là một phần của chiến dịch sáng tạo này, kết nối
sự bền vững, âm nhạc và sự trao quyền hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn cho
Việt Nam.”
Chiến dịch sẽ được triển khai rộng rãi thông qua hoạt
động truyền thông được tài trợ trên YouTube và Meta.
Liên minh châu Âu (EU) và nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng của Việt Nam, Suboi, đã hợp tác để khởi động chiến dịch “I’ve Got the Power” tại Việt Nam nhằm tôn vinh sự hợp tác chặt chẽ giữa EU và Việt Nam vì một tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho tất cả mọi người.
Bộ Công Thương Việt Nam ngày 5/6 thông báo đã gửi một văn bản phản hồi các yêu cầu thương mại từ phía Mỹ đồng thời bày tỏ “quyết tâm và thiện chí” trong việc tìm kiếm tiếng nói chung giữa hai bên.
Bộ Tài chính cho biết, 5 tháng đầu năm, cơ quan thuế đã rà soát gần 165.000 người nộp thuế kinh doanh qua thương mại điện tử. Hơn 25.000 trường hợp cá nhân, hộ kinh doanh bị truy thu hơn 330 tỷ đồng.
Bán trà đá vỉa hè, mỗi ngày thu về đôi ba trăm nghìn, có vẻ chẳng đáng là bao. Nhưng khi nhà nước siết chặt quản lý thuế, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi: “Làm ăn nhỏ vậy có phải nộp thuế không? Nếu có thì nộp bao nhiêu?”.
Thủ tướng ra Công điện 82, yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục cao điểm chống buôn lậu, gian lận, hàng giả. Kiên quyết xử lý cán bộ bao che, tiếp tay vi phạm.
Liên minh châu Âu (EU) và nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng của Việt Nam, Suboi, đã hợp tác để khởi động chiến dịch “I’ve Got the Power” tại Việt Nam nhằm tôn vinh sự hợp tác chặt chẽ giữa EU và Việt Nam vì một tương lai xanh hơn, bền vững hơn cho tất cả mọi người.
Bộ Công Thương Việt Nam ngày 5/6 thông báo đã gửi một văn bản phản hồi các yêu cầu thương mại từ phía Mỹ đồng thời bày tỏ “quyết tâm và thiện chí” trong việc tìm kiếm tiếng nói chung giữa hai bên.
Bộ Tài chính cho biết, 5 tháng đầu năm, cơ quan thuế đã rà soát gần 165.000 người nộp thuế kinh doanh qua thương mại điện tử. Hơn 25.000 trường hợp cá nhân, hộ kinh doanh bị truy thu hơn 330 tỷ đồng.
Bán trà đá vỉa hè, mỗi ngày thu về đôi ba trăm nghìn, có vẻ chẳng đáng là bao. Nhưng khi nhà nước siết chặt quản lý thuế, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi: “Làm ăn nhỏ vậy có phải nộp thuế không? Nếu có thì nộp bao nhiêu?”.
Thủ tướng ra Công điện 82, yêu cầu cả hệ thống chính trị tiếp tục cao điểm chống buôn lậu, gian lận, hàng giả. Kiên quyết xử lý cán bộ bao che, tiếp tay vi phạm.