Gà tre Bắc vốn là thú chơi từng tồn tại lâu đời ở mảnh đất Hà thành. Sau một thời gian bị lãng quên, giờ đây việc nuôi và chơi gà tre Bắc đang được giới trẻ Hà Nội phục hồi. Ảnh: Internet
Gà tre Bắc còn được gọigà tre "Bắc tít". Đây là giống gà nhỏ nhưng cực kỳ nhanh nhẹn. Ảnh: Facebook
Gà mái trưởng thành nặng không quá 500 gram, còn gà trống nặng không quá 700 gram. Ảnh: Dân Việt
Gà tre Bắc có màu sắc khá phong phú, phổ biến nhất là ô, trắng, chuối xám, hoa mơ, tía...Ảnh: Dân Việt
Theo giới chơi gà, ưu điểm của giống gà tre Bắc là dễ chơi, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của miền Bắc. Ảnh: Dân Việt
Việc chăm sóc cũng tương đối dễ dàng không quá cầu kỳ, chỉ cần dọn dẹp chuồng trại sạch sẽ. Ảnh: Dân Việt
Một chú gà tre Bắc đúng tiêu chuẩn thường có đặc điểm như mặt tròn, mắt đỏ, mỏ ngắn, chân tròn, hai hàng vảy song song cân đối, mã vừa phải ôm trọn phần hông của gà, cánh che hết phần chân gần đến cựa, cần cổ khi gáy cong về phía sau và dáng gáy hết lực oai vệ. Ảnh: Facebook
Giá của những chúgà treBắc tùy thuộc vào ngoại hình của chúng. Ảnh: Facebook
Có những chú gà giá từ 1 - 2 triệu đồng, nhưng cũng có những chú gà có giá lên đến 10, thậm chí là gần 100 triệu đồng. Ảnh: Facebook
Dù rất nhỏ song mỗi chú gà tre Bắc tít luôn toát lên vẻ dung mãnh. Ảnh: Facebook
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.
Anh quốc cho biết sẽ ký một thỏa thuận với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công ty dược phẩm Anh trong việc bán thuốc sản xuất tại Anh vào thị trường Việt Nam, theo chiến lược thương mại mới ưu tiên các thỏa thuận nhanh, theo ngành cụ thể.
Khi Thái Lan hạn chế xuất khẩu sang Campuchia do tranh chấp biên giới, các công ty Việt Nam đang tận dụng cơ hội này để mở rộng thị phần tại Campuchia.
Trong 5 tháng đầu năm 2025, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt trên 578,95 triệu USD – tăng 32% so với cùng kỳ năm 2024.
Bắc Kinh có kế hoạch phát triển từ hai đến ba trung tâm tiêu dùng tích hợp mang tính bước ngoặt mới vào năm 2030, với mục tiêu đạt doanh thu bán hàng hàng năm trên 100 tỷ nhân dân tệ (khoảng 14 tỷ USD).
Sự tò mò khiến cô nàng du khách Thái quyết định bước vào 7-Eleven tại Việt Nam và rồi không giấu nổi sự phấn khích khi phát hiện ra loạt món đồ "có 1-0-2".
Một cuộc chiến dai dẳng trong thị trường giao đồ ăn của Trung Quốc đã khiến Tập đoàn Alibaba mất tới 100 tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường và chưa có dấu hiệu dừng lại, khiến lợi nhuận và niềm tin nhà đầu tư tiếp tục bị xói mòn.