Ngày 26/1 (tức mùng 5 Tết Quý Mão 2023), các chợ và siêu thị ở Hà Nội đã mở cửa phục vụ. Giá hàng hóa trên thị trường nhìn chung ổn định, không xuất hiện tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.
Qua khảo sát tình hình thị trường giá cả hàng hóa sáng ngày Mùng 5 Tết tại một số khu vực chợ dân sinh như: Lĩnh Nam, Nam Đồng, Thổ Quan Khâm Thiên, Thái Thịnh I, Cát Linh Giảng Võ, Kim Quan Việt Hưng, Bưởi… hoạt động mua bán diễn ra sôi động, chủ yếu tập trung vào một số mặt hàng tươi sống như rau xanh, thủy hải sản, thịt… Giá cả chỉ tăng nhẹ chủ yếu ở các mặt hàng thủy hải sản khoảng 10- 20% so với ngày thường.
Chị Trần Thanh Phương, chủ quầy hàng rau củ quả tại chợ Bưởi cho biết: "Khi một người đứng ra kinh doanh trên thị trường thì luôn lấy chữ tín làm đầu, rau sạch lúc nào cũng phải chuẩn để đảm bảo sức khỏe cho khách".
Giá cả hàng hóa trên thị trường ngày 26/1 nhìn chung ổn định, không xuất hiện tình trạng khan hàng, găm hàng, tăng giá bán bất hợp lý.
Bà Nguyễn Thục Anh, ở phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm lựa chọn rau tươi và thịt trong buổi đi chợ đầu năm cho biết: "Giá không tăng, từ nguồn gốc cung cấp đến tiểu thương đều không tăng giá…".
Cũng như chợ truyền thống, các siêu thị tại Hà Nội gần như không thay đổi mức giá các sản phẩm. Ghi nhận sáng ngày mồng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão, một số siêu thị lớn đã mở cửa như BigC, Co.opMart, Aeon Mall, Hapro… ngoài ra còn có hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K tại các quận nội thành Hà Nội hoạt động xuyên Tết. Do đó luôn đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán.
Thông tin tử hệ thống siêu thị AEON Mall, lượng khách hàng đến siêu thị mua sắm dịp Tết tăng từ 20 đến 30% so với cùng kỳ năm trước.
Chị Ngô Thị Minh Thu, Trưởng ngành hàng thực phẩm siêu thị AEON Mall Hà Nội cho biết ngày mùng 5 Tết, lượng khách đến hệ thống siêu thị AEON Mall đã tăng trở lại nhưng nhờ chuẩn bị nguồn hàng từ trước Tết, nên cam kết đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân với giá cả phù hợp và đảm bảo chất lượng.
Theo chị Minh: "Hệ thống Siêu thị AEON Mall trên toàn quốc đã chuẩn bị nguồn hàng từ cách đây 3 tháng tức là đã phải làm việc với nhà cung ứng cung cấp lớn sau đó lên cam kết với nhà cung cấp là chúng tôi sẽ nhập số lượng bao nhiêu cho giai đoạn Tết, sau đó chuẩn bị kho bãi ra giêng cho AEON Mall để trữ hàng và từ đó AEON Mall sẽ phân phối về các cửa hàng của AEON Mall để có thể đảm bảo đủ hàng.
Để phục vụ khách hàng ở xa không đến được với AEON Mall thì AEON Mall cũng triển khai kênh bán hàng online, khách hàng chỉ cần gọi điện hoặc đặt trên các trang bán hàng của AEON Mall là có thể mua được tất cả".
Ngoài chợ truyền thống và các trung tâm thương mại thì từ hôm mùng 5 Tết nhiều đơn vị bán lẻ đã tập trung khai thác kinh doanh thông qua thương mại điện tử, mạng xã hội zalo; xây dựng các chương trình khuyến mại riêng cho khách hàng, bán hàng trực tuyến, góp phần gia tăng doanh số và bắt kịp xu thế mua sắm mới dịp Tết.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.