Thời gian qua, giá cả đầu ra trái mít Thái phụ thuộc rất nhiều vào việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, giá mít thường tăng cao vào những thời điểm thị trường này có nhu cầu nhập khẩu nhiều và ngược lại. Ngày 11-10, giá mít Thái loại lớn (8,5-9 kg/trái trở lên) được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua mít phục vụ xuất khẩu ở mức 17.000 đồng/kg, trong khi trước đây có giá lên đến 34.000-35.000 đồng/kg. Mít Thái loại 7 đến 8 kg/trái ở mức trên dưới 12.000 đồng/kg, trong khi trước ở mức 23.000-24.000 đồng/kg. Còn mít loại từ 5kg đến dưới 7 kg/trái hiện có giá trên dưới 6.000 đồng/kg.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.