Ngày mai 21-4, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnhgiá xăngdầu theo chu kỳ. Đây là kỳ điều hành giá xăng dầu cuối cùng trong tháng 4-2022.
Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 18-4 tăng so với kỳ tính giá trước đó. Cụ thể, giá xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 bình quân 118,59 USD/thùng, còn xăng RON95 là 125,93 USD/thùng. Bên cạnh đó, giá dầu trên thị trường Singapore cũng có xu hướng tăng so với kỳ tính giá trước đó.
Giá xăng dự báo tăng vào ngày mai 21-4
Lãnh đạo một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội dự báo giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 21-4 sẽ tăng. Cụ thể, giá xăng có thể tăng ở mức từ 700-800 đồng/lít, trong khi giá dầu sẽ tăng mạnh hơn, được dự báo ở mức 1.000 đồng/lít. Mức giảm còn tùy thuộc vào việc cơ quan điều hành thực hiện trích lập, chi quỹ bình ổn giá xăng dầu như thế nào.
Giá xăng dầu trong nước được dự báo tăng trong bối cảnh giá dầu thô trên thế giới tăng trở lại trong các phiên giao dịch gần đây. Hiện, giá dầu WTI ghi nhận giao dịch ở mức 103,7 USD/thùng, dầu thô Brent giao tháng 6 tăng lên mức giá 108,3 USD/thùng.
Ở trong nước, giá xăng trong nước đã có 3 lần giảm giá liên tiếp. Tại kỳ điều hành ngày 12-4, xăng E5RON92 giảm 838 đồng/lít, có giá bán tối đa là 26.471 đồng/lít; xăng RON95 giảm 836 đồng/lít, có giá 27.317 đồng/lít.
Theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 1-4 đến hết năm 2022, thuế bảo vệ môi trường với xăng sẽ giảm từ 4.000 đồng/lít xuống còn 2.000 đồng/lít. Dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn giảm từ 2.000 đồng/lít xuống còn 1.000 đồng/lít. Mỡ nhờn giảm từ 2.000 đồng/kg xuống 1.000 đồng/kg; dầu hỏa giảm từ 1.000 đồng/lít xuống mức sàn 300 đồng/lít.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?