Nhiều doanh nghiệp bất động sản liên tục tung ra chính sách giãn tiến độ thanh toán, giảm giá, chiết khấu để hút khách. Tuy nhiên, những khách hàng đã mua sản phẩm từ giai đoạn mở bán đầu tiên là đối tượng bị ảnh hưởng với việc dự án giảm giá về sau.
Ngày hội Khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale Holiday trong 2 ngày đầu khai mạc đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đổ xô đến mua hàng có thương hiệu giảm giá.
Bước vào giữa tháng 7, cao điểm du lịch hè, nhưng giá vé máy bay bỗng dưng giảm sốc. Các chuyên gia cho rằng có thể do lượng khách du lịch không được như kỳ vọng.
Hơn 7.000 chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ diễn ra trong suốt 3 tháng tại TP.HCM đang chờ người dân, du khách. Ngoài mua hàng tại siêu thị, trung tâm thương mại, khách còn được giảm thêm khi thanh toán không dùng tiền mặt.
Thời gian qua, lượng giao dịch, mua bán hầu hết các phân khúc bất động sản đều sụt giảm trầm trọng. Nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư phải ra sức chiết khấu, tìm mọi cách huy động dòng tiền.
Hiện nay, nhiều án chung cư tại TP.HCM đang quay trở lại "đường đua". Đây được xem là cơ hội cho những người dân có nhu cầu mua nhà ở thực, khi nhiều chuyên giá cho rằng giá chung cư khó có thể giảm sâu hơn.
Sau thời gian tăng trưởng nóng, thị trường căn hộ cho thuê tại TP.HCM bắt đầu giảm nhiệt. Nhiều khách thuê chấp nhận trả các căn hộ diện tích lớn, khu vực trung tâm để dạt về ngoại thành nhằm tiết kiệm chi phí.
Dòng tiền khan hiếm khiến các bất động sản thuộc phân khúc có giá trị cao như biệt thự, nhà phố tại TP.HCM và vùng giáp ranh bị giảm giao dịch. Nhiều doanh nghiệp ra sức giảm giá, chiết khấu sản phẩm nhưng vẫn khó tìm được khách mua.
Dù các doanh nghiệp bất động sản tích cực giảm giá nhưng vẫn khó bán được hàng vì người có nhu cầu ở thực, nhà đầu tư e dè thực hiện giao dịch vì sợ khả năng chôn vốn, rủi ro cao.
Thị trường bất động sản gặp khó, nhiều chủ đầu tư phải ra sức chiết khấu, hạ giá thành sản phẩm thậm chí bán cắt lỗ để huy động dòng tiền. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư F0 đang "ôm hàng" lâm vào cảnh dở khóc dở cười.