Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, chương trình được Sở Công thương thành phố tổ chức lần đầu tiên nhằm kích cầu tiêu dùng, giúp người dân tiếp cận và mua sắm những sản phẩm chính hãng với mức giá giảm sâu. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên Đán, Sở Công thương TP.HCM tiếp tục triển khai các chương trình giảm giá hấp dẫn.
Các sản phẩm hàng hiệu tại đây ngoài hàng Việt, còn lại là hàng nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, Italy, Nga... Đa số thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng. Đối với dòng cao cấp, số lượng còn hạn chế do nguyên tắc phân phối độc quyền của từng hãng.
Hiện, giá các sản phẩm hàng có thương hiệu tại đây, sau giảm giá dao động từ 200.000 đồng trở lên. Sản phẩm có mức giảm 30-50%, thậm chí có nhiều món hàng giảm sâu đến 90%, Phó Giám đốc Sở cho biết.
Chị Phạm Thị Thu Tâm, nhân viên bán hàng sản phẩm nhãn hiệu ECCO hào hứng chia sẻ: "Hôm nay chúng tôi đem đến đây khoảng 1.000 đôi giày, dép gồm 250 mẫu. Đây là lần đầu công ty tổ chức bán giảm giá mạnh như vậy, sản phẩm được bán giảm giá từ 50% đến 80%".
Tại sạp hàng sát bên, chị Hương, nhân viên bán hàng tại gian hàng Thế giới thời gian với nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Italia, Thụy Sĩ, Anh, Mỹ, Ấn Độ… cũng tất bật tư vấn và giảm giá tại chỗ cho những vị khách đầu tiên.
Chị Hương cho biết, các sản phẩm đồng hồ tại đây có mức giá giảm rất sâu, từ 50 - 70%. Tại các trung tâm thương mại, cửa hàng không có mức giá giảm như vậy.
Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương cho hay, trong buổi sáng khai mạc, gồm hơn 120 thương hiệu tham gia sự kiện phần lớn là các thương hiệu nước ngoài thuộc các tập đoàn đa quốc gia với hệ thống phân phối nhiều nơi trên thế giới.
Các gian hàng bày bán sản phẩm tại chương trình Flash Sale đều tung ra nhiều sản phẩm với mức giá giảm sâu, từ 30 - 90% và một số sản phẩm được khuyến mãi 100% (mua 1 được tặng 1 sản phẩm) để thu hút khách mua hàng.
Ngoài ra, nhiều gian hàng còn tặng thêm mã giảm giá cho khách khi thanh toán không dùng tiền mặt hoặc sử dụng dịch vụ giao thông công cộng có điểm đến và đi từ khách sạn Tân Sơn Nhất Pavilion.
Trầm trồ trước chương trình giảm giá từ 50% đến 70% các loại vali, Cô Thu Minh ngụ tại Tân Bình tấm tắc nói, hôm nay tôi chọn mua cả bộ gồm 3 chiếc vali với 3 kích cở lớn, vừa và bé với đồng giá 880K/chiếc.
Hơi tiếc vì mãi xem thêm vài ba món khác, quay lại thì chỉ còn mỗi 1 bộ màu xanh dương này hợp nhãn. Tuy không hoàn toàn vừa ý về màu nhưng bù lại giá bán tôi cảm thấy khá hài lòng.
Tương tự, cô Bích Tuyền nhà ở Q. Bình Tân “đi săn đồ seo” cùng chồng và vài người bạn. Săm soi khá kỹ đường kim, mũi chỉ bộ vest định mua cho chồng, cô Tuyền cho biết, các bộ vest ở đây giảm giá còn khoảng 1 triệu rưỡi hơn, khá rẻ so với đi may bên ngoài.
"So với các chương trình giảm giá dịp “Black Friday – Thứ sáu đen” tại một số nhãn hàng nước hoa nổi tiếng, nhưng tại đây tôi tình cờ tìm lại được hương thơm quen thuộc từ khá lâu, giá cũng phải chăng nên tôi quyết định mua ngay", chị Hoàng Oanh chia sẻ.
Theo Du lịch TP.HCM
Từ đầu năm đến nay, thị trường ô tô trong nước ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng 53% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên từ 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ sẽ ảnh hưởng nhiều đến lượng tiêu thụ xe.
TP.HCM triển khai kế hoạch sắp xếp lại đơn vị hành chính, giảm 39 phường, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
Trong khi các sản phẩm như rượu bia và bánh kẹo giảm sút, xu hướng mới của người tiêu dùng dịp Tết năm 2025 đó là chuộng sản phẩm giản đơn, tiện lợi và sản phẩm liên quan chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.
Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM đang thu hút sự chú ý của giới siêu giàu và nhà đầu tư, nhờ sức tăng GDP mạnh, nên phân khúc bất động sản hạng sang của TP.HCM thành thị trường trọng điểm trong khu vực.
Tại báo cáo mới nhất về dự báo kinh tế Việt Nam quý IV, các chuyên gia của Ngân hàng UOB cho biết, quỹ đạo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn đi đúng hướng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu vùng Đông Nam Bộ phải tiếp tục làm mới lại 3 động lực tăng trưởng. Trong đó tập trung vào đầu tư công, lấy đầu tư công dẫn dắt, động lực thứ 2 là xuất khẩu, động lực thứ 3 là tiêu dùng.