Sự gia tăng chi tiêu của giới tỷ phú giúp ngành công nghiệp ô tô độ hồi sinh. Trước đó, giới chuyên môn nhận định lĩnh vực này gần như sụp đổ sau thế chiến thứ hai.
Điển hình, Rolls-Royce và Bentley đều đạt "làn sóng" doanh số kỷ lục dựa trên những sản phẩm được khách hàng đặt riêng, không thuộc lô sản xuất hàng loạt.
Ngoài ra, Paul Abercrombie - doanh nhân sống gần trung tâm ô tô Coventry, Vương Quốc Anh - tin rằng xu hướng độ động cơ đã quay trở lại. Anh ấy đã thành lập Allesley, một công ty ô tô nhằm mục đích tân trang, biến những chiếc xe cổ mục nát như mới với những tiêu chuẩn nghệ thuật cấp cao.
Để có một chiếc xe độ độc đáo, khách hàng phải mua một chiếc ô tô chính hãng. Sau đó, cơ sở độ xe lột bỏ các chi tiết và thiết kế lại phương tiện. Giá cả sẽ phụ thuộc vào khối lượng công việc, nhưng hầu hết các sản phẩm đều hơn 1 triệu USD, cao hơn chi phí của chiếc xe ban đầu.
Đặc biệt, các trang bị thêm thắt đều rất xa xỉ, từ chi tiết bằng gỗ 5.000 năm tuổi được vớt từ đầm lầy ở đông Anglian (Vương Quốc Anh) cho đến những chiếc ghế khâu tay và nội thất màu vàng hoàng yến.
Thông thường, thân xe tùy chỉnh vẫn tuân theo một khuôn mẫu cố định, dễ nhận biết. Nhưng đôi khi, người mua sẽ yêu cầu có một chiếc xe độc nhất, với hình dáng khác lạ và nội thất sang trọng.
Đáng chú ý, Andrew Graves - chuyên gia kỳ cựu trong ngành ô tô và là giáo sư tại Đại học Bath (Anh) cho biết phương pháp sản xuất xe hơi hiện đại có thể cho phép việc độ, chế dễ dàng hơn, ngay cả trên một chiếc ô tô gia đình giá rẻ. Tuy nhiên, những đơn vị sản xuất hàng loạt vẫn chưa thể nắm bắt cơ hội này.
Do đó, việc độ những chiếc có thiết kế đặc biệt, đi kèm những trang bị quý hiếm vẫn chỉ dành cho giới siêu giàu. Trên thực tế, các cơ sở chuyên tùy chỉnh ô tô nhận định ngành công nghiệp này có triển vọng phát triển rất cao. Giới thượng lưu thường mong muốn và thừa khả năng để có một phương tiện mà mỗi khi ra đường ai cũng phải ngoái nhìn.
Ngoài ở Anh, người giàu Việt Nam cũng có những cách riêng để thể hiện khả năng chơi trội với những mẫu xe mua mới còn rẻ hơn mua cũ. Trong thời gian qua, thú chơi những mẫu xe cổ được tân trang, tùy chỉnh các bộ phận theo ý muốn ở nước ta được giới thượng lưu hết sức quan tâm. Dù các khoản chi luôn bí mật, hầu hết mọi người đều biết cần phải có rất nhiều tiền để có thể sở hữu những phương tiện độc đáo như vậy.
Nguồn Tiền Phong
VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Robert Bosch, tập đoàn cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ giảm giờ làm và giảm lương của khoảng 10.000 nhân viên ở Đức trong bối cảnh ngành ô tô Đức đang phải chật vật cạnh tranh, điển hình là Volkswagen.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.