Hiện, TP.HCM đang thử nghiệm hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên một số tuyến xe buýt. Dự kiến từ đầu năm 2025, 100% xe buýt trợ giá sẽ thanh toán không dùng tiền mặt.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đang phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1 - công ty vận hành Metro số 1), Trung tâm Quản lý giao thông công cộng và Công ty Mastercard lắp đặt và thử nghiệm hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt trên một số tuyến xe buýt.
Theo đó, 10 xe thuộc 5 tuyến số 3 (Bến Thành - Thạnh Xuân); 14 (bến xe Miền Đông - bến xe Miền Tây); 32 (bến xe Miền Tây - bến xe Ngã Tư Ga), 102 (bến xe buýt Sài Gòn - bến xe Miền Tây và 122 (bến xe An Sương - Tân Quy) đang thử nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt.
Công ty Mastercard được giao lắp đặt thiết bị thu soát vé tự động trên xe buýt và cung cấp giải pháp thanh toán không tiền mặt.
Sau hai tuần hoạt động thử nghiệm, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố sẽ đánh giá kết quả và xây dựng phương án mở rộng hệ thống trên toàn mạng lưới xe buýt TP.HCM.
Tiếp đó, Sở GTVT sẽ tổ chức hội nghị giới thiệu hệ thống thanh toán không tiền mặt (dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 12/2024) để các đơn vị báo cáo đánh giá, góp ý, chia sẻ kết quả thử nghiệm để hoàn chỉnh giải pháp phát triển mở rộng hệ thống thanh toán không tiền mặt cho các tuyến xe buýt của Thành phố.
Hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng đảm bảo kết nối liên thông với các tổ chức thẻ và hệ thống thanh toán chung, để nâng cao tính tiện lợi cho hành khách và đồng bộ với các hệ thống thanh toán hiện đại khác.
Dự kiến đến đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TP.HCM.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chấp thuận chủ trương ký thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 và Công ty Mastercard theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM.
Theo Sở GTVT TPHCM, việc lắp đặt thiết bị thu soát vé tự động trên 10 xe buýt là giai đoạn kiểm thử thiết bị nhằm đảm bảo sự ổn định trong vận hành trước khi mở rộng trên toàn bộ các tuyến xe buýt của Thành phố.
Đây là một trong những hoạt động quan trọng để thực hiện hóa mục tiêu của thành phố về xây dựng hệ thống giao thông thông minh và thân thiện với người sử dụng, góp phần thu hút người dân sử dụng giao thông công cộng, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?
Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.
Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.