Hà Nội lập 4 đoàn kiểm tra ANTP: Phát hiện cơ sở bánh cốm Nguyên Ninh vi phạm
N.H
03/01/2025 9:36 AM (GMT+7)
UBND TP.Hà Nội vừa có kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và lễ hội xuân năm 2025 nhằm tăng cường thanh, kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm.
Cụ
thể, theo kế
hoạch bảo
đảm an toàn thực
phẩm phục
vụ Tết
Dương lịch,
Tết Nguyên đán
Ất Tỵ
và lễ hội
xuân năm 2025 của
TP.Hà Nội, lực
lượng chức
năng sẽ
thanh, kiểm tra tập
trung đối tượng
là các cơ sở
sản xuất,
chế biến,
kinh doanh, nhập khẩu
thực phẩm,
các chợ đầu
mối, siêu thị,
trung tâm thương mại,
cơ sở
kinh doanh dịch vụ
ăn uống,
kinh doanh thức ăn
đường phố,
trọng tâm vào những
cơ sở
sản xuất,
kinh doanh, nhập khẩu
các mặt hàng thực
phẩm được sử dụng
nhiều trong dịp
Tết Ất
Tỵ và các lễ
hội (thịt,
sản phẩm
từ thịt,
bia, rượu, đồ
uống có cồn,
nước giải
khát, bánh, mứt, kẹo,
rau, củ, quả,
phụ gia thực
phẩm, các cơ
sở dịch
vụ ăn
uống)…
Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của TP.Hà Nội kiểm tra một bếp ăn tập thể trên địa bàn quận Long Biên. Ảnh: Hà Nội mới
UBND TP.Hà Nội đã
lập 4 đoàn
kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm
cấp thành phố.
Đoàn 1 do lãnh đạo
Sở Y tế
làm Trưởng đoàn
kiểm tra tại
các quận, huyện:
Bắc Từ
Liêm, Cầu Giấy,
Hà Đông, Chương
Mỹ, Ba Đình,
Tây Hồ, Mỹ
Đức. Đoàn
2 do lãnh đạo Sở
Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn làm Trưởng đoàn
kiểm tra tại
các quận, huyện:
Gia Lâm, Long Biên, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Thanh Trì, Thường Tín, Sóc Sơn,
Đông Anh. Đoàn
3 do lãnh đạo Sở
Công Thương làm Trưởng
đoàn kiểm
tra tại các quận,
huyện: Mê Linh, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Phú Xuyên, Hai Bà Trưng, Sơn
Tây, Ba Vì. Đoàn 4 do lãnh đạo
Cục Quản
lý thị trường
thành phố Hà Nội
làm Trưởng đoàn,
thanh, kiểm tra tại
các quận, huyện:
Hoài Đức, Phúc Thọ,
Thạch Thất,
Quốc Oai, Thanh Xuân, Đống Đa,
Đan Phượng,
Ứng Hòa.
Ở
cấp huyện,
thành lập các đoàn
kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm
kiểm tra việc
triển khai thực
hiện công tác bảo
đảm an toàn thực
phẩm phục
vụ Tết
Dương lịch,
Tết Nguyên Đán
Ất Tỵ
và lễ hội
xuân năm 2025 tại
các xã, phường, thị
trấn; kiểm
tra lễ hội,
các cơ sở,
dịch vụ,
cơ sở
sản xuất
hộ gia đình,
đại lý kinh doanh thực phẩm...
đã được phân cấp trên địa
bàn quận, huyện,
thị xã quản
lý; phúc tra, giám sát các cơ sở
do xã, phường, thị
trấn kiểm
tra.
Cấp xã, phường,
thị trấn,
sẽ tổ
chức các đoàn
kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm
kiểm tra tại
các lễ hội,
cơ sở
phục vụ,
dịch vụ,
cơ sở
bán lẻ, chợ
và thức ăn
đường phố
trên địa bàn xã, phường,
thị trấn
theo phân cấp.
Chính quyền
Thủ đô
yêu cầu công tác thanh, kiểm tra có trọng
tâm, trọng điểm, kịp
thời phát hiện,
ngăn chặn
và xử lý nghiêm các vi phạm về
an toàn thực phẩm
theo đúng quy định
pháp luật. Trong quá trình thanh, kiểm tra kết
hợp làm tốt
công tác tuyên truyền, giáo dục
các kiến thức,
quy định pháp luật
về bảo
đảm an toàn thực
phẩm, nâng cao nhận
thức và ý thức
của cộng
đồng trong công tác bảo đảm
an toàn thực phẩm…
Ngay trong chiều 2.1,đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của Thành phố Hà Nội đã kiểm tra tại cơ sở bánh cốm Nguyên Ninh (số 11 Hàng Than, quận Ba Đình).Đoàn kiểm tra số 1 phát hiện hàng loạt vi phạm về an toàn thực phẩm của cơ sở này và ra quyết định tạm dừng hoạt động cơ sở bánh cốm Nguyên Ninh vì vi phạm về an toàn thực phẩm.
Đoàn liên ngành số 1 của Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục công tác thanh kiểm tra từ ngày 25/12/2024 đến 15/3/2025 để kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?
Trong các cuộc thảo luận về những cường quốc kinh tế đang lên ở châu Á, Việt Nam từ lâu vẫn là cái tên ít được nhắc tới. Việt Nam dù âm thầm nhưng đầy tự tin khẳng định vị thế như một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất khu vực, BNE Intellinews đánh giá.
Trung Quốc có ý định thúc đẩy cả "kết nối cứng" về cơ sở hạ tầng và "kết nối mềm" về tiêu chuẩn và quy định để đưa đường sắt cao tốc trở thành nền tảng thúc đẩy Sáng kiến Vành đai và Con đường của quốc gia.
Trước làn sóng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng và bất ổn địa chính trị toàn cầu, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nhấn mạnh rằng, ASEAN cần tăng tốc hội nhập kinh tế nội khối, nhằm tạo sức đề kháng tốt hơn trước các cú sốc bên ngoài.
Cục Thuế TP.HCM cảnh báo một số tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro cao, từ vi phạm hóa đơn đến địa chỉ kinh doanh không hợp lệ. Làm sao để hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp tuân thủ thuế và tránh gián đoạn hoạt động?
Một thương hiệu nước giải khát quảng cáo sản phẩm với nội dung: “Siêu phẩm Trà Lof Cascara từ trà xanh và vỏ cà phê - Chống oxy hóa mạnh mẽ”. Trước vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có những thông tin liên quan.
Một thương hiệu thực phẩm chức năng mất 40% doanh thu chỉ trong hai tuần vì tin giả trên TikTok. Khi tài khoản giả mạo và clip cắt ghép tràn lan, doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ danh tiếng. Làm sao để thương hiệu sống sót trong cơn bão tin giả?