Vietnam Airlines tổ chức chào đón hành khách ngay từ sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Việt Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, các cơ quan, doanh nghiệp hai nước và hơn 100 hành khách trên chuyến bay.
Chuyến bay mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15 giờ 30 phút (giờ địa phương) từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17 giờ 55 phút (giờ Hà Nội). Các hành khách được chào đón đặc biệt bởi đại diện các cơ quan ngoại giao, du lịch và đại diện hãng.
Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm nay. Vietnam Airlines có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng, Bắc Kinh.
Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Vietnam Airlines. Hiện nay, Vietnam Airlines đã nối lại hầu hết đường bay tới các điểm đến ở Trung Quốc, bao gồm giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Châu, Thượng Hải; giữa Hà Nội và Bắc Kinh.
Trong những tháng tới, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng và Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội và Thành Đô, cũng như tăng cường đưa tàu bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên đường bay Trung Quốc.
Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.
Không chỉ nhanh chóng nối lại các đường bay, hãng tích cực tham gia xúc tiến hàng không, du lịch giữa hai nước. Mới đây nhất, Vietnam Airlines phối hợp cùng các cơ quan ngoại giao, du lịch, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn để đồng tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến, lịch bay tại Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.
Một loạt nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Mỹ la tinh cho biết sẽ đến Việt Nam tìm nhà cung cấp thuộc nhiều ngành hàng như thực phẩm, quần áo, giày dép, đồ điện gia dụng…
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm