Thứ sáu, 29/03/2024

Hơn 300 chuyên gia định phí tìm lời giải “Bảo hiểm cho mọi người”

25/11/2022 8:54 PM (GMT+7)

Với chủ đề “Bảo hiểm cho Mọi người”, VAC 2022 không chỉ cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành bảo hiểm, mà còn thảo luận loạt giải pháp nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận bảo hiểm cho tất cả người Việt...

Hơn 300 chuyên gia định phí tìm lời giải “Bảo hiểm cho mọi người” - Ảnh 1.

Bà Phạm Thu Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam (Vietnam Actuarial Conference - VAC) là nơi chia sẻ, cập nhật, nhằm kết nối và trao đổi kiến thức chuyên môn giữa các chuyên gia định phí hàng đầu ngành bảo hiểm trong nước và quốc tế. 

Sau 2 năm gián đoạn bởi đại dịch, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) ("AIA Việt Nam") đã đăng cai tổ chức Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2022 ("VAC 2022") vào ngày 24 tháng 11 năm 2022.

Bên cạnh sự góp mặt của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) và Hiệp hội Định phí Hoa Kỳ (SOA), VAC 2022 quy tụ đông đảo cộng đồng các chuyên gia định phí bảo hiểm (Actuary) trên toàn thị trường với hơn 300 chuyên gia định phí đến từ 18 công ty bảo hiểm nhân thọ trong nước và nhiều đơn vị tái bảo hiểm quốc tế như RGA, Swiss Re, Gen Re, Pacific Life Re…

Với chủ đề Bảo hiểm cho mọi người (Insurance for Everyone), VAC 2022 không chỉ cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực bảo hiểm, mà còn thảo luận loạt giải pháp nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận bảo hiểm cho tất cả khách hàng. 

Hơn 300 chuyên gia định phí tìm lời giải “Bảo hiểm cho mọi người” - Ảnh 2.

Đại diện Pacific Life Re phát biểu tại Hội nghị

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2021, Việt Nam mới chỉ có 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ - thấp hơn nhiều so với Malaysia (50%), Singapore (80%) hay Mỹ (90%). Mức độ thâm nhập chỉ chiếm 2% GDP năm 2020. 

Do đó, mang bảo hiểm dễ tiếp cận đến với tất cả mọi người đã được lựa chọn làm chủ đề của hội nghị VAC năm nay.

Ông Wayne Besant – CEO AIA Việt Nam cho biết: "AIA Việt Nam tự hào được đóng góp vào sự hình thành của cộng đồng định phí nói riêng và sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ trong nước nói chung. Giữa thời điểm bảo hiểm phát triển mạnh mẽ cả về quy mô hệ thống doanh nghiệp, danh mục sản phẩm đa dạng và phạm vi tiếp cận phổ biến nhờ công nghệ như hiện nay, mục tiêu của ngành bảo hiểm không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ phần ít dân số. Thay vào đó, mục tiêu tiếp cận gần hơn đến cuộc sống của mọi người dân đã trở thành định hướng phát triển của toàn ngành, tác động đến đặc tính sản phẩm của từng doanh nghiệp".

 Để đạt được điều này, ông Lê Thành Nam – Phó Tổng Giám đốc Tài chính AIA Việt Nam nhấn mạnh vai trò của những người làm định phí: "Để không ai bị bỏ lại phía sau, các chuyên gia định phí sẽ phải làm việc cật lực hơn để tạo ra nhiều dòng sản phẩm bảo hiểm sáng tạo đáp ứng từng nhu cầu cuộc sống và phù hợp với từng nhóm khách hàng, cân bằng quyền lợi giữa khách hàng và công ty.

"Trong đó, các sản phẩm và quyền lợi liên quan đến tai nạn thương tật luôn thường trực, bệnh hiểm nghèo đang gia tăng, chi phí y tế ngày càng cao… sẽ được ngành quan tâm và chú trọng hơn cả", ông Nam nói thêm.

Hơn 300 chuyên gia định phí tìm lời giải “Bảo hiểm cho mọi người” - Ảnh 3.

Ông Lê Thành Nam - Phó Tổng Giám đốc Tài chính AIA VN, ông Nguyễn Quang Duy - Giám đốc Định phí AIA VN và các chuyên gia tại Hội nghị VAC 2022

Trong khuôn khổ nội dung chương trình, VAC 2022 đi sâu vào khai thác chủ đề năm nay với 04 bài tham luận đến từ các đơn vị tái bảo hiểm quốc tế hàng đầu và một phiên tọa đàm đi tìm lời giải cho chủ đề của hội nghị.

Cụ thể, 4 chủ đề gồm: "Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho mọi người" do ông Samuel Lim – Giám đốc Phân tích Bệnh hiểm nghèo của Gen Re.

Chủ đề "Khai thác sức mạnh số hóa, thu hẹp khoảng cách bảo hiểm" được chia sẻ bởi bà Elysia – Giám đốc Đổi mới Sáng tạo và bà Aditi – Giám đốc Khách hàng tại Swiss Re.

Chủ đề "Xu hướng ung thư tuyến giáp và bài học từ châu Á" do Ông Dhiraj P.Goud – Giám đốc thẩm định bảo hiểm Châu Á và bà XiangTing – Giám đốc Định giá Bảo hiểm Nhân thọ khu vực ASEAN của RGA Reinsurance chia sẻ.

Và cuối cùng, chủ đề "Định hình tương lai số hóa và công nghệ để đón đầu thành công" trình bày bởi ông David Wright - Phó Chủ tịch Phát triển Kinh doanh ASEAN và ông Pratap Chawla - Giám đốc Phát triển Kinh doanh APAC của Pacific Life Re.

Các chuyên gia trong nước và quốc tế cũng sẽ tham gia Phiên toạ đàm "Bảo hiểm cho Mọi người", được điều phối bởi ông Nguyễn Quang Duy – Giám đốc Định phí AIA Việt Nam. Nội dung Phiên tọa đàm xoay quanh những giải pháp bảo hiểm hiện đại phù hợp với nhu cầu của mọi người thời kỳ hậu Covid-19 và lạm phát tăng cao, những cách thức đưa bảo hiểm thâm nhập sâu rộng vào cuộc sống và dễ dàng tiếp cận hơn, đồng thời Phiên tọa đàm cũng tạo cơ hội để các định phí viên giao lưu và phát triển cơ hội nghề nghiệp. 

Thông qua Phiên toạ đàm, AIA Việt Nam cũng chia sẻ những nỗ lực đáng ghi nhận trong những năm qua để đưa bảo hiểm đến mọi người với mục tiêu giúp cộng đồng "Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn". 

Cụ thể, 2 năm qua, AIA Việt Nam đã liên tục cải tiến các sản phẩm và dịch vụ với nhiều quyền lợi đặc biệt đầu tiên trên thị trường, chẳng hạn như "Khỏe Trọn Vẹn" dự phòng ung thư mọi giai đoạn và 68 bệnh hiểm nghèo, "Chăm Sóc Sức Khỏe 2.0" tối ưu quyền lợi điều trị ung thư, "Trọn Vẹn Cân Bằng" và "Bước Đến Tương Lai" cùng kế hoạch bảo vệ còn gia tăng tài sản từ đầu tư dài hạn, dịch vụ "Song Hành Y Tế" kết nối với hơn 4.000 bác sĩ thế giới… 

Vượt qua các rào cản trong đại dịch, AIA Việt Nam không chỉ đẩy mạnh giao thức tư vấn không tiếp xúc bằng công nghệ 4.0 với khách hàng, mà còn hợp tác với Tiki đưa các sản phẩm bảo hiểm tai nạn, chi phí y tế lên sàn giao dịch điện tử với mức phí bảo hiểm thấp chỉ từ vài trăm ngàn đồng/năm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Tiêm chủng dễ kiếm tiền, 1 công ty bán lẻ muốn mở thêm 100 trung tâm vaccine

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đưa tôm tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, EU vào siêu thị với giá bất ngờ

“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.