Cuối năm 2017, Honda Việt Nam chính thức ra mắt Honda CR-V thế hệ thứ 5 với sự thay đổi toàn diện về thiết kế nội, ngoại thất, động cơ. Đáng chú ý hơn, mẫu Crossover đầu bảng của thương hiệu Nhật Bản còn bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 giúp người dùng có gia tăng sự lựa chọn so với 5 chỗ truyền thống trước đây.
Honda CR-V sau khi ra mắt đã chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, năm 2018 do vướng Nghị định 116/2017 nên số lượng xe nhập khẩu về nước nhỏ giọt. Thời điểm đó xe nhập khẩu vô cùng hiếm và để mua được một chiếc Honda CR-V là điều không hề dễ dàng.
Vật sau gần 4 năm lăn bánh, Honda CR-V 2018 hiện có giá bao nhiều, có còn đáng lựa chọn?
Tính đến thời điểm này (tháng 1/2022), những chiếc Honda CR-V 2018 xuất hiện khá nhiều trên thị trường xe cũ tại Việt Nam. Điểm chung của xe Honda CR-V sản xuất năm 2018 đều được chào bán với giá khoảng 870 - 915 triệu đồng tùy thuộc vào số km đã đi.
Ở mức giá 870 triệu đồng, Honda CR-V L bản cao cấp cố số ODO ở mức trên 50.000km. Trong khi đó, những chiếc Honda CR-V đi khoảng 25.000km đang được chào bán với giá 915 triệu đồng.
Thời điểm năm 2018, Honda CR-V L có giá lăn bánh cao nhất 1,220 tỷ đồng. Như vậy, sau 4 năm, mức khấu hao của Honda CR-V vào khoảng 100 triệu đồng/năm, một mức giá hợp lý với cả người bán và người mua xe cũ.
Theo khảo sát, những chiếc Mazda CX-5 2018 cùng đời đang có giá trên thị trường xe cũ khoảng 750 triệu đồng. Mức khấu hao của đối thủ CR-V sau 4 năm cũng tương đương khi vào 4 năm trước, giá lăn bánh Mazda CX-5 cao nhất là 1,130 triệu đồng.
Như vậy có thể thấy, sau 4 năm, Honda CR-V nhập khẩu không quá mất giá, mức khấu hao chấp nhận được với một chiếc xe dành cho gia đình.
Honda CR-V 2018 phù hợp với những khách hàng yêu thích các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này không thể tìm thấy trên Honda CR-V hiện nay bởi xe đã được lắp ráp trong nước. Do đó, Honda CR-V 2018 vẫn có sức hút riêng với một bộ phận khách hàng.
Nội thất Honda CR-V 2018 vẫn khá hiện đại. Ảnh Tiến Nguyễn.
Không chỉ vậy, Honda CR-V là chiếc xe có thiết kế trung tính, không gian không quá rộng rãi, nhưng việc bố trí thêm hàng ghế thứ 3 sẽ là phương án "cứu cánh" trong nhiều trường hợp cần chở thêm người hoặc không vẫn có khoang hành lý rộng rãi.
Honda CR-V phù hợp người dùng thích cảm giác lái ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Honda CR-V được trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực kết nối cùng hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến hoàn toàn mới giúp xe có khả năng vận hành êm ái hơn.
Hơn nữa, động cơ mới giúp Honda CR-V 2018 chỉ tiêu thụ trung bình 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.
Nhìn chung, Honda CR-V 2018 nhập khẩu vẫn là chiếc xe đáng chọn ở thời điểm hiện tại dù mức giá cũng tương đối cao. Một chiếc xe 7 chỗ thiết kế bền dáng, bền bỉ, tiết kiệm và cảm giác lái ấn tượng cùng nguồn gốc nhập khẩu giúp Honda CR-V thu hút người dùng.
Ngoài lệ phí phải nộp ít hơn so với hình thức trực tiếp, người đổi giấy phép lái xe quốc tế online còn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại khi có thể thực hiện thủ tục và nhận ngay tại nhà. Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp được công nhận tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên
VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Robert Bosch, tập đoàn cung cấp linh kiện ô tô lớn nhất thế giới, vừa thông báo sẽ giảm giờ làm và giảm lương của khoảng 10.000 nhân viên ở Đức trong bối cảnh ngành ô tô Đức đang phải chật vật cạnh tranh, điển hình là Volkswagen.
Honda Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triển khai chiến dịch triệu hồi xe hybrid CR-V e:HEV RS được nhập khẩu từ Thái Lan. Thời gian bắt đầu kiểm tra là ngày 25/11/2024.
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.