Cuối năm 2017, Honda Việt Nam chính thức ra mắt Honda CR-V thế hệ thứ 5 với sự thay đổi toàn diện về thiết kế nội, ngoại thất, động cơ. Đáng chú ý hơn, mẫu Crossover đầu bảng của thương hiệu Nhật Bản còn bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 giúp người dùng có gia tăng sự lựa chọn so với 5 chỗ truyền thống trước đây.
Honda CR-V sau khi ra mắt đã chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, năm 2018 do vướng Nghị định 116/2017 nên số lượng xe nhập khẩu về nước nhỏ giọt. Thời điểm đó xe nhập khẩu vô cùng hiếm và để mua được một chiếc Honda CR-V là điều không hề dễ dàng.
Vật sau gần 4 năm lăn bánh, Honda CR-V 2018 hiện có giá bao nhiều, có còn đáng lựa chọn?
Tính đến thời điểm này (tháng 1/2022), những chiếc Honda CR-V 2018 xuất hiện khá nhiều trên thị trường xe cũ tại Việt Nam. Điểm chung của xe Honda CR-V sản xuất năm 2018 đều được chào bán với giá khoảng 870 - 915 triệu đồng tùy thuộc vào số km đã đi.
Ở mức giá 870 triệu đồng, Honda CR-V L bản cao cấp cố số ODO ở mức trên 50.000km. Trong khi đó, những chiếc Honda CR-V đi khoảng 25.000km đang được chào bán với giá 915 triệu đồng.
Thời điểm năm 2018, Honda CR-V L có giá lăn bánh cao nhất 1,220 tỷ đồng. Như vậy, sau 4 năm, mức khấu hao của Honda CR-V vào khoảng 100 triệu đồng/năm, một mức giá hợp lý với cả người bán và người mua xe cũ.
Theo khảo sát, những chiếc Mazda CX-5 2018 cùng đời đang có giá trên thị trường xe cũ khoảng 750 triệu đồng. Mức khấu hao của đối thủ CR-V sau 4 năm cũng tương đương khi vào 4 năm trước, giá lăn bánh Mazda CX-5 cao nhất là 1,130 triệu đồng.
Như vậy có thể thấy, sau 4 năm, Honda CR-V nhập khẩu không quá mất giá, mức khấu hao chấp nhận được với một chiếc xe dành cho gia đình.
Honda CR-V 2018 phù hợp với những khách hàng yêu thích các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này không thể tìm thấy trên Honda CR-V hiện nay bởi xe đã được lắp ráp trong nước. Do đó, Honda CR-V 2018 vẫn có sức hút riêng với một bộ phận khách hàng.
Nội thất Honda CR-V 2018 vẫn khá hiện đại. Ảnh Tiến Nguyễn.
Không chỉ vậy, Honda CR-V là chiếc xe có thiết kế trung tính, không gian không quá rộng rãi, nhưng việc bố trí thêm hàng ghế thứ 3 sẽ là phương án "cứu cánh" trong nhiều trường hợp cần chở thêm người hoặc không vẫn có khoang hành lý rộng rãi.
Honda CR-V phù hợp người dùng thích cảm giác lái ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Honda CR-V được trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực kết nối cùng hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến hoàn toàn mới giúp xe có khả năng vận hành êm ái hơn.
Hơn nữa, động cơ mới giúp Honda CR-V 2018 chỉ tiêu thụ trung bình 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.
Nhìn chung, Honda CR-V 2018 nhập khẩu vẫn là chiếc xe đáng chọn ở thời điểm hiện tại dù mức giá cũng tương đối cao. Một chiếc xe 7 chỗ thiết kế bền dáng, bền bỉ, tiết kiệm và cảm giác lái ấn tượng cùng nguồn gốc nhập khẩu giúp Honda CR-V thu hút người dùng.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.