Thứ năm, 02/05/2024

Honda CR-V 2018 nhập khẩu giá 900 triệu, đắt hay rẻ?

06/01/2022 1:00 PM (GMT+7)

Honda CR-V 2018 hiện được rao bán với giá hơn 900 triệu đồng, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, liệu đắt hay rẻ?

Cuối năm 2017, Honda Việt Nam chính thức ra mắt Honda CR-V thế hệ thứ 5 với sự thay đổi toàn diện về thiết kế nội, ngoại thất, động cơ. Đáng chú ý hơn, mẫu Crossover đầu bảng của thương hiệu Nhật Bản còn bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 giúp người dùng có gia tăng sự lựa chọn so với 5 chỗ truyền thống trước đây.

Honda CR-V 2018 nhập khẩu giá 900 triệu đồng, đắt hay rẻ? - Ảnh 1.

Honda CR-V nhập khẩu từ Thái Lan. Ảnh H.D.

Honda CR-V sau khi ra mắt đã chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, năm 2018 do vướng Nghị định 116/2017 nên số lượng xe nhập khẩu về nước nhỏ giọt. Thời điểm đó xe nhập khẩu vô cùng hiếm và để mua được một chiếc Honda CR-V là điều không hề dễ dàng.

Vật sau gần 4 năm lăn bánh, Honda CR-V 2018 hiện có giá bao nhiều, có còn đáng lựa chọn?

Giá Honda CR-V 2018 hiện tại

Tính đến thời điểm này (tháng 1/2022), những chiếc Honda CR-V 2018 xuất hiện khá nhiều trên thị trường xe cũ tại Việt Nam. Điểm chung của xe Honda CR-V sản xuất năm 2018 đều được chào bán với giá khoảng 870 - 915 triệu đồng tùy thuộc vào số km đã đi.

Honda CR-V 2018 nhập khẩu giá 900 triệu đồng, đắt hay rẻ? - Ảnh 2.

Honda CR-V 2018 đang được rao bán. Ảnh Tiến Nguyễn.

Ở mức giá 870 triệu đồng, Honda CR-V L bản cao cấp cố số ODO ở mức trên 50.000km. Trong khi đó, những chiếc Honda CR-V đi khoảng 25.000km đang được chào bán với giá 915 triệu đồng.

Thời điểm năm 2018, Honda CR-V L có giá lăn bánh cao nhất 1,220 tỷ đồng. Như vậy, sau 4 năm, mức khấu hao của Honda CR-V vào khoảng 100 triệu đồng/năm, một mức giá hợp lý với cả người bán và người mua xe cũ.

Honda CR-V 2018 nhập khẩu giá 900 triệu đồng, đắt hay rẻ? - Ảnh 3.

Mazda CX-5 cùng đời đang được rao bán. Ảnh BroAT.

Theo khảo sát, những chiếc Mazda CX-5 2018 cùng đời đang có giá trên thị trường xe cũ khoảng 750 triệu đồng. Mức khấu hao của đối thủ CR-V sau 4 năm cũng tương đương khi vào 4 năm trước, giá lăn bánh Mazda CX-5 cao nhất là 1,130 triệu đồng.

Như vậy có thể thấy, sau 4 năm, Honda CR-V nhập khẩu không quá mất giá, mức khấu hao chấp nhận được với một chiếc xe dành cho gia đình.

Lựa chọn Honda CR-V 2018 thời điểm này liệu có phù hợp?

Honda CR-V 2018 phù hợp với những khách hàng yêu thích các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này không thể tìm thấy trên Honda CR-V hiện nay bởi xe đã được lắp ráp trong nước. Do đó, Honda CR-V 2018 vẫn có sức hút riêng với một bộ phận khách hàng.

Nội thất Honda CR-V 2018 vẫn khá hiện đại. Ảnh Tiến Nguyễn.

Không chỉ vậy, Honda CR-V là chiếc xe có thiết kế trung tính, không gian không quá rộng rãi, nhưng việc bố trí thêm hàng ghế thứ 3 sẽ là phương án "cứu cánh" trong nhiều trường hợp cần chở thêm người hoặc không vẫn có khoang hành lý rộng rãi.

Honda CR-V phù hợp người dùng thích cảm giác lái ấn tượng, nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, Honda CR-V được trang bị động cơ 1.5L VTEC Turbo cho công suất 188 mã lực kết nối cùng hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến hoàn toàn mới giúp xe có khả năng vận hành êm ái hơn.

Honda CR-V 2018 nhập khẩu giá 900 triệu đồng, đắt hay rẻ? - Ảnh 5.

Honda CR-V có động cơ mạnh mẽ. Ảnh Tiến Nguyễn.

Hơn nữa, động cơ mới giúp Honda CR-V 2018 chỉ tiêu thụ trung bình 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước.

Nhìn chung, Honda CR-V 2018 nhập khẩu vẫn là chiếc xe đáng chọn ở thời điểm hiện tại dù mức giá cũng tương đối cao. Một chiếc xe 7 chỗ thiết kế bền dáng, bền bỉ, tiết kiệm và cảm giác lái ấn tượng cùng nguồn gốc nhập khẩu giúp Honda CR-V thu hút người dùng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Lý do xe điện Trung Quốc BYD khó thành công khi bán ở Việt Nam

Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Thành lập Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo: Mục tiêu đào tạo ra sao?

Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.