Bận bịu với công việc và chăm sóc con nhỏ nhưng chị Cao Thúy (26 tuổi) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu cơm cho chồng mang đi làm.
Vốn sinh sống nhiều năm ở Nhật Bản nên vợ chồng chị cũng rất quen thuộc với không khí lễ hội hóa trang mỗi mùa Halloween. Vì muốn chồng cảm nhận được không khí ngày lễ nên những ngày gần đây, chị đã tự tay chuẩn bị những hộp cơm hết sức đặc biệt cho chồng mang đi làm.
Chị Thúy tâm sự: "Cũng may là chồng mình dễ tính trong khoản ăn uống và biết vợ có sở thích cắt nặn, tỉa tót hình này hình kia khi làm cơm bento. Dù đã quen với phong tục Halloween từ nhỏ, nhưng mỗi lần mở những hộp cơm mình chuẩn bị, ông xã vẫn giật mình thon thót, tim đập loạn xạ''.
Vì thích nên khi thiết kế những "hộp cơm dọa chồng" chị cảm thấy rất thú vị, với những hộp cơm tưởng như rất cầu kỳ nhưng chị chỉ làm trong khoảng hơn 40 phút là xong.
Chị Cao Thúy kể, khi còn đi học chị rất lười nấu ăn, chủ yếu toàn chạy đi mua đồ ăn sẵn để có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng từ khi lập gia đình và có con, mẹ trẻ người Việt đã chăm chỉ nấu nướng và dần dần thích nấu nhiều món ngon cho gia đình.
"Để tiết kiệm thời gian, một tuần mình sẽ đi chợ một lần hoặc mua đồ ăn làm sẵn rất tiện vì hầu hết người Nhật cũng hay dùng đồ hộp. Việc chuẩn bị 1 hộp cơm cho chồng ăn trưa chỉ mất khoảng 20 phút thôi'', chị Thúy nói.
Mỗi hộp cơm mà người vợ trẻ làm cho chồng mang đi làm có đủ các món mặn, món xào, rau và đồ tráng miệng ngon lành. Chị cũng rất chăm chỉ đổi món để chồng ăn không chán và trang trí, sắp xếp món ăn sao cho thật đẹp mắt.
Cùng ngắm “hộp cơm dọa chồng” mùa Halloween mà chị Cao Thúy đã làm trong những ngày vừa qua:
Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về thiếu hụt tàu bay, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.
Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.
Bà Mai Kiều Liên khẳng định: "Vinamilk đang trong thời điểm lý tưởng để thay đổi và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mới, vượt qua các thách thức trước mắt và nắm bắt các cơ hội tăng trưởng một cách hiệu quả nhất".
Doanh thu bán lẻ trên 5 sàn Thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với Q1/ 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
Việt Nam lần đầu tiên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm 32.03% thị phần trong quý 1 năm nay, vượt qua kim ngạch của gạo Ấn Độ và Thái Lan.