Thứ bảy, 18/05/2024

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV

Đây là vụ kiện nổi bật thứ hai tại Mỹ trong năm nay mà tập đoàn Hàn Quốc phải đối diện. Hyundai và các công ty con bị tố quảng cáo sai sự thật về chất lượng sạc của pin EV.

Công ty luật Hagens Berman (HB), đại diện cho nhóm chủ sở hữu xe điện gửi đơn kiện tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai) lên tòa án liên bang ở California, Hoa Kỳ. Hiện tại có ba nguyên đơn tham gia vụ kiện, ở ba tiểu bang tại Mỹ bao gồm New York, Georgia và Florida. Tất cả đều sở hữu một chiếc Hyundai Ioniq 5 2023. Sản phẩm này được giới thiệu là một trong những xe điện sạc nhanh nhất hiện có ở Mỹ.

Nội dung đơn kiện cho biết những thương hiệu này quảng bá sai sự thật về chất lượng sạc pin EV. Cụ thể, bên nguyên đơn báo cáo phích cắm quá nóng dẫn đến lỗi trong quá trình sạc pin. Trước đó, người dùng cho rằng việc sạc điện bằng bộ sạc gia đình cấp sẽ mất từ 5 giờ đến 7 giờ, tùy từng loại xe. Các phương tiện liên quan đến vụ kiện tập thể này bao gồm Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV - Ảnh 1.

Phích cắm của một số xe điện của Hyundai, Kia và Genesis gặp tình trạng quá nhiệt khi nạp năng lượng.

Ông Steve Berman, đại diện của Hagens Berman cho biết: "Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng hoạt động như trong quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian nạp năng lượng".

Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.

Hyundai bị kiện tại Mỹ do phóng đại chất lượng sạc EV - Ảnh 2.

Ngoài ra, chủ sở hữu còn thể hiện mối lo ngại với vấn đề xe có thể hết pin vào buổi sáng, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống và trong các trường hợp khẩn cấp.

Vào tháng 3/2023, Hyundai cung cấp 1 bản nâng cấp phần mềm giúp giảm tốc độ sạc xuống 23 Ampe để đảm bảo cổng sạc không bị quá nóng. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như nhu cầu của khách hàng.

Trên thực tế, cuối tháng 6/2023, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Vương Quốc Anh (ASA) cho biết những tuyên bố của Hyundai và Toyota là phóng đại về thời gian sạc, tính khả dụng thực sự của các trạm sạc tốc độ cao ở Anh và Ireland. Sau đó, cả Hyundai và Toyota đều buộc phải ngừng chạy một số quảng cáo sau khi ASA điều tra về thời gian sạc được trích dẫn trong các quảng cáo không đúng với thực tế.

Theo Tiền Phong

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple giúp người dễ say xe có thể dùng điện thoại

Apple vừa giới thiệu một tính năng mới có thể giúp những người dùng iPhone và iPad giảm tình trạng say xe khi sử dụng thiết bị công nghệ trên xe hơi.

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Hơn 1.700 xe sang Mercedes ở Việt Nam phải triệu hồi

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng sản phẩm do 2 vấn đề riêng biệt liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm.

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Xe máy điện 20 triệu đồng hút khách

Giá xe máy điện Trung Quốc được các doanh nghiệp chào hàng từ 20 - 30 triệu đồng/chiếc, phổ biến là mức giá vừa hơn 20 triệu. Đây là phân khúc được nhiều người Việt quan tâm, chọn mua nhất gần đây.

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Cuộc chiến xe điện toàn cầu sẽ căng thẳng?

Còn quá sớm để biết Trung Quốc sẽ trả đũa hay không sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định áp thuế 100% đối với xe điện Trung Quốc để chận hàng nhập khẩu giá rẻ.

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Honda lên lịch triển khai dự án taxi không người lái

Tập đoàn Honda Motor đang hợp tác với các hãng taxi để có thể ra mắt dịch vụ taxi không người lái tại Nhật Bản vào năm 2026.