Công ty luật Hagens Berman (HB), đại diện cho nhóm chủ sở hữu xe điện gửi đơn kiện tập đoàn Hyundai, Kia và Genesis (thương hiệu hạng sang của Hyundai) lên tòa án liên bang ở California, Hoa Kỳ. Hiện tại có ba nguyên đơn tham gia vụ kiện, ở ba tiểu bang tại Mỹ bao gồm New York, Georgia và Florida. Tất cả đều sở hữu một chiếc Hyundai Ioniq 5 2023. Sản phẩm này được giới thiệu là một trong những xe điện sạc nhanh nhất hiện có ở Mỹ.
Nội dung đơn kiện cho biết những thương hiệu này quảng bá sai sự thật về chất lượng sạc pin EV. Cụ thể, bên nguyên đơn báo cáo phích cắm quá nóng dẫn đến lỗi trong quá trình sạc pin. Trước đó, người dùng cho rằng việc sạc điện bằng bộ sạc gia đình cấp sẽ mất từ 5 giờ đến 7 giờ, tùy từng loại xe. Các phương tiện liên quan đến vụ kiện tập thể này bao gồm Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60 và Kia EV6.
Ông Steve Berman, đại diện của Hagens Berman cho biết: "Hyundai, Kia và Genesis không chỉ tiếp tục bán những chiếc xe rõ ràng không có khả năng hoạt động như trong quảng cáo, mà họ còn phát hành một bản cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian nạp năng lượng".
Qua phản ánh của chủ sở hữu, một chiếc Hyundai Ioniq 5 đời 2023 phải mất đến 20 giờ để sạc đầy. Với thời gian này, trung bình mỗi giờ xe sạc được khoảng 5% dung lượng. Trong khi đó, Hyundai hứa hẹn dòng xe này mỗi giờ sạc được 20% dung lượng, nạp đầy pin trong 5 giờ. Đồng thời, Hyundai Ioniq 5 được quảng cáo có khả năng sạc ở tốc độ 48 Ampe trong khi thực tế chỉ đạt gần 28 Ampe.
Ngoài ra, chủ sở hữu còn thể hiện mối lo ngại với vấn đề xe có thể hết pin vào buổi sáng, gây những ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống và trong các trường hợp khẩn cấp.
Vào tháng 3/2023, Hyundai cung cấp 1 bản nâng cấp phần mềm giúp giảm tốc độ sạc xuống 23 Ampe để đảm bảo cổng sạc không bị quá nóng. Tuy nhiên, điều này không mang lại hiệu quả như nhu cầu của khách hàng.
Trên thực tế, cuối tháng 6/2023, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo Vương Quốc Anh (ASA) cho biết những tuyên bố của Hyundai và Toyota là phóng đại về thời gian sạc, tính khả dụng thực sự của các trạm sạc tốc độ cao ở Anh và Ireland. Sau đó, cả Hyundai và Toyota đều buộc phải ngừng chạy một số quảng cáo sau khi ASA điều tra về thời gian sạc được trích dẫn trong các quảng cáo không đúng với thực tế.
Theo Tiền Phong
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.