Liên quan đến công tác bán vé tàu Tết, công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết nhu cầu đi lại của hành khách liên tục tăng.
Trước đó, từ 8 giờ ngày 25/10, ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết. Theo kế hoạch, dịp Tết năm nay, công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn chạy 356 chuyến, tương ứng với 176.046 chỗ, tăng 130 chuyến, 67.000 chỗ.
Vì số lượng khách mua vé tàu tăng đột biến, công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã bổ sung thêm 2.000 vé tàu bằng cách nối thêm toa xe để phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Ngành đường sắt liên tục tăng tải phục vụ cao điểm Tết. Ảnh: H.T
Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng lập kế hoạch chạy thêm 15 đoàn tàu từ Sài Gòn đi Nha Trang, Diêu Trì, Tam Kỳ, Đà Nẵng, Huế và ngược lại trong thời gian nghỉ Tết từ ngày 20/1 đến 25/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp đến 4 tháng Giêng), đáp ứng thêm khoảng hơn 8.000 chỗ. Hiện các đoàn tàu này đã được mở bán vé.
Ông Thái Văn Truyền - Tổng giám đốc công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn để đáp ứng nhu cầu hành khách, đơn vị đã có kế hoạch tăng tải, bổ sung thêm nhiều đoàn tàu.Theo đó, ngành đường sắt sẽ chạy tàu SQN2 (Sài Gòn đi Quy Nhơn), tàu TN6, SE12 (Sài Gòn đi Hà Nội) trong các ngày 11, 12/1/2023 (nhằm ngày 20, 21 tháng Chạp) và tàu SE26 (Sài Gòn đi Quảng Ngãi) ngày 13/1/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp) đáp ứng thêm gần 3.500 chỗ.
Theo thống kế của đơn vị, sau gần 1 tháng mở bán vé tàu Tết, đến thời điểm hiện nay còn khoảng 65.000 chỗ. Cụ thể, giai đoạn trước Tết chiều từ TP.HCM đi Hà Nội còn khoảng 17.000 chỗ trong đó: vé đến Phan Thiết, Nha Trang còn vé tất cả các ngày; vé đến Quảng Ngãi các ngày trước 15/1 còn nhiều, các ngày từ 15/1 đến 18/1 còn vé ghế ngồi và ghế phụ; vé đến các ga khác từ Tuy Hòa đến Hà Nội còn nhiều vào các ngày 12, 13, 20, 21/1/2023 (nhằm ngày 21, 22, 29, 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), các ngày cao điểm còn chủ yếu ghế ngồi và ghế phụ.
Hành khách mua vé tàu tại ga Sài Gòn. Ảnh: H.T
Trong khi đó, giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi TP.HCM còn khoảng hơn 48.000 chỗ, chủ yếu là vé đi tàu từ ngày 22/1 đến 26/1 và từ ngày 29/1 đến ngày 5/2/2023 (nhằm ngày 1 đến 5 và từ ngày 8 đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Trong giai đoạn cao điểm, các đối tượng cò mồi, chợ đen bán vé tàu sẽ càng phức tạp. Vì vậy, lãnh đạo ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian, mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của Ngành đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn); mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé…
Ngoài ra, nhằm kích cầu đi lại của người dân, đơn vị sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá trên các đoàn tàu này như: Giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm 20% giá vé.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.
Một video lan truyền trên TikTok đã giúp kem nền Catrice tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần chỉ trong một tuần, trong khi Shopee không ghi nhận biến động tương tự, cho thấy sức ảnh hưởng rõ nét của xu hướng shoppertainment.
Bộ Thương mại Thái Lan đã mời một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của Trung Quốc tổ chức buổi bán trái cây Thái Lan trực tiếp vào ngày 11 và 12/5.
Cửa hàng mới của Starbucks nằm tại vị trí Bưu Điện Hà Nội vừa khai trương đối diện hồ Hoàn Kiếm và liền kề phố sách – khu vực được xem là trung tâm thương mại, du lịch và văn hóa của Thủ đô.
Việc hàng hóa từ Trung Quốc nhập vào Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng đã khiến các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng, dẫn đến tình trạng thiếu hàng loạt mặt hàng thiết yếu trên các kệ siêu thị Mỹ ngay trong mùa hè này.
Đừng tự trách mình thiếu may mắn hay kỹ năng quá kém, những cỗ máy gắp thú thường có chút tiểu xảo để khiến bạn không dễ lấy được phần thưởng, dù có chơi tốt thế nào đi chăng nữa.