Thứ hai, 29/04/2024

Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

20/02/2023 9:24 AM (GMT+7)

Elon Musk mua Twitter: CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg, vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.

CEO của Meta, tỷ phú Mark Zuckerberg, vừa xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng.

Mark Zuckerberg xác nhận Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh - Ảnh 1.

Sau khi Twitter không đạt được nhiều thành công khi triển khai bán tick xanh, Instagram và Facebook đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tương tự. Ảnh: The Times.

Theo lãnh đạo Meta, doanh nghiệp sẽ triển khai dịch vụ bán tick xanh trên Instagram và Facebook trong tuần này. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng một dấu tick xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn.

"Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi", ông Zuckerberg khẳng định.

Cũng theo CEO của Meta, dịch vụ sẽ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

Trước đó ít ngày, lập trình viên Alessandro Paluzzi chia sẻ với TechCrunch, anh đã phát hiện ra những dòng lệnh trong ứng dụng Instagram và Facebook cho thấy hai mạng xã hội này đang lên kế hoạch bán tick xanh xác thực tài khoản.

Sau đó, nhiều người dùng cũng đã phát hiện đường dẫn về phần giới thiệu dịch vụ xác thực tài khoản có thu phí trong mục Trung tâm hỗ trợ của Instagram.

Theo giới thiệu, Meta Verified (tên dịch vụ tick xanh trả phí của Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram) là dịch vụ dành cho tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp phù hợp với các yêu cầu của nền tảng. Các tài khoản doanh nghiệp hiện chưa thể đăng ký sử dụng dịch vụ này.

Các lợi ích của dịch vụ có thể thay đổi theo thời gian nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng. Khi người dùng đã hoàn thành việc xác thực trên Instagram, tài khoản sẽ được hưởng những lợi ích bao gồm dấu tick xanh, chăm sóc khách hàng nâng cao, ưu tiên hiển thị bình luận, ưu tiên gợi ý tới những người dùng khác cũng như nhiều tính năng khác.

Phần giới thiệu cũng nêu rõ tick xanh khi mua trên Instagram sẽ không thể chuyển đổi sang tài khoản Facebook. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng để có tick xanh và các tiện ích đi kèm.

Instagram chưa công bố mức phí hàng tháng của dịch vụ cấp tick xanh xác thực. Giới thiệu của ứng dụng về dịch vụ này cũng ghi rõ chưa cung cấp tới thị trường Việt Nam.

Hiện việc đăng ký xác thực tài khoản và nhận tick xanh trên Instagram được đánh giá là không dễ dàng. Thậm chí đã xuất hiện các chợ đen bán tick xanh Instagram, nơi người dùng phải trả tới hàng chục nghìn USD để mua dấu xác thực.

Quý IV/2022, Twitter đã ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng. Đây là một trong những kế hoạch tham vọng mà tỷ phú Elon Musk triển khai sau khi mua lại mạng xã hội này.

Tuy nhiên khi triển khai, dịch vụ của Twitter đã bị cả người dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là "thảm họa" khi tạo ra làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh xác thực nhằm phát tán tin giả, thuyết âm mưu.

Theo Zing


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Đông đúc chợ đêm TP.HCM

Dịp nghỉ lễ này, thời tiết nắng nóng nên nhiều gia đình ở TP.HCM không đi chơi xa và buổi tối thường đi đến các chợ đêm (còn gọi là phố ẩm thực) để vui chơi, mua sắm, ăn uống. Có chợ đêm lượng khách tăng gần gấp đôi ngày thường.