Thông tin Mazda CX-8 bị khai tử xuất hiện từ cuối năm 2022. Hãng sản xuất Nhật Bản vừa có thông báo chính thức về tương lai của mẫu SUV này.
Cụ thể, trang thông tin chính thức của Mazda Nhật Bản cho biết hãng sẽ kết thúc quá trình sản xuất dòng sản phẩm SUV CX-8 vào tháng 12/2023. Việc phân phối sẽ kết thúc khi số lượng đơn đặt hàng đạt đủ số lượng sản xuất vào tháng 12.
Mazda CX-8 sẽ chính thức dừng sản xuất vào tháng 12/2023
Cách đây 2 năm, Mazda xác nhận mẫu xe thay thế CX-8 tại thị trường quê nhà sẽ là mẫu CX-80, dự kiến ra mắt vào cuối năm 2023.
CX-80 là mẫu SUV 7 chỗ có nhiều điểm tương đồng với CX-60 nhưng có kích thước dài hơn. Xe dự kiến được trang bị khung gầm dẫn động cầu sau cùng 2 tùy chọn động cơ.
Mazda CX-80 sẽ có thiết kế tương tự CX-60
Thứ nhất, hệ truyền động mild-hybrid gồm máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3 lít có công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô tơ điện và hộp số tự động 8 cấp.
Tùy chọn còn lại là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5 lít kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp.
Giá bán của CX-80 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nếu lấy CX-60 và CX-90 làm tiêu chuẩn, nhiều khả năng xe có mức chênh lệch đáng kể so với mẫu CX-8 hiện nay.
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Thuế quan của ông Trump đe dọa làm tăng giá xe mới, nhưng không phải nhà sản xuất ô tô nào cũng sẽ chuyển chi phí cho người tiêu dùng. Huyndai tuyên bố sẽ giữ giá ổn định trong vài tháng nữa với người tiêu dùng Mỹ.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.