Tập đoàn sản xuất ôtô Mercedes-Benz của Đức sẽ thu hồi gần một triệu xe cũ trên toàn thế giới, nguyên nhân có thể do vấn đề ở hệ thống phanh.
Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, các xe thu hồi được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015, thuộc các dòng SUV ML và GL, xe mini van hạng sang R-Class.
KBA nêu rõ: "Bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Hậu quả là phanh có thể mất tác dụng".
KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị thu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức.
Mercedes-Benz đã lên tiếng xác nhận việc thu hồi. Trong một tuyên bố gửi cho hãng tin AFP, hãng xe giải thích động thái này dựa trên "phân tích các báo cáo đối với một số loại xe".
Đại diện hãng Mercedes cho biết: “Trong một số trường hợp sự ăn mòn nghiêm trọng có thể dẫn tới xảy ra một động tác phanh đặc biệt mạnh hoặc cứng khiến trợ lực phanh bị hư hỏng cơ học, kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng. Trong một trường hợp rất hiếm như vậy, xe sẽ không thể giảm tốc bằng phanh chân. Do đó làm gia tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích".
Điều này có thể dẫn đến việc tăng lực bàn đạp phanh quá mức cần thiết để giảm tốc xe hoặc tăng khoảng cách phanh của xe.
Đại diện hãng xe thông báo sẽ "bắt đầu với việc thu hồi ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của "những chiếc xe có khả năng bị ảnh hưởng".
Công ty cho biết thêm: “Quá trình thu hồi sẽ liên quan đến việc kiểm tra các xe có khả năng bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra thay thế các bộ phận khi cần thiết. Chúng tôi kêu gọi khách hàng không điều khiển phương tiện của họ nữa cho đến khi việc kiểm tra được thực hiện".
Thời gian gần đây, hãng xe có trụ sở tại Stuttgart đã thực hiện khá nhiều đợt triệu hồi. Chỉ vài ngày trước, hơn 200.000 xe Mercedes trải dài qua nhiều dòng xe bị thu hồi vì lỗi ở hệ thống liên lạc khẩn cấp. Vấn đề được gây ra bởi một lỗi trong phần mềm của thẻ SIM, có thể gây ra sự cố với kết nối di động. Hệ thống cuộc gọi khẩn cấp của xe hơi dựa vào kết nối này, vì vậy vấn đề có thể ngăn chặn cuộc gọi cứu hộ trong các trường hợp khẩn cấp.
Theo Tiền Phong
Từ đầu năm 2025, hệ thống thanh toán không tiền mặt trong giao thông công cộng sẽ được đưa vào vận hành chính thức trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá tại TPHCM.
Tập đoàn Toyota sẽ thử nghiệm dòng xe van chở khách chạy bằng hydro và điện (động cơ hybrid gần như không phát thải khí CO2) trên đường tại Úc vào mùa xuân 2025 sau giai đoạn chạy thử ở Nhật hiện nay.
Từ ngày 01/12/2024 trở đi, xe sản xuất và lắp ráp trong nước không được miễn 50% phí trước bạ, vì thế cuộc đua của xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu ngày càng gay cấn.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk đang hợp tác chặt chẽ với nhau cho nhiệm kỳ thứ 2 của ông Trump. Tuy nhiên, người ta không thể biết mạng X của Musk sẽ có những "chiêu" gì khi Bluesky đang nổi lên mạnh mẽ.
Trong tháng 10/2024, lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ tập đoàn mẹ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup, nhằm dự phòng nguồn vốn.