Chia sẻ thêm về quyết định này, ông cho biết: "Nếu điều này (công việc mới) không thành công, tôi sẽ không quay lại lĩnh vực hàng không, nơi có một số ca làm bắt đầu lúc 4 giờ sáng và một số ca khác kết thúc lúc nửa đêm. Điều đó rất mệt mỏi".
Quan điểm của ông Djeffal được đưa ra trong bối cảnh các sân bay và hãng hàng không trên khắp châu Âu đang chạy đua tuyển dụng thêm hàng ngàn nhân lực để đối phó với nhu cầu “du lịch trả thù” đang trỗi dậy.Ngành hàng không thế giới mất 2,3 triệu việc làm trong đại dịch
Lần lượt các sân bay ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan đã thử cung cấp đặc quyền bao gồm tăng lương và thưởng cho công nhân giới thiệu người quen vào làm. Các nhà khai thác sân bay cũng đã đăng quảng cáo tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm trên khắp châu Âu.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích và quan chức trong ngành cho biết đợt tuyển dụng này có thể không đủ nhanh để xóa đi nguy cơ phải hoãn/huỷ các chuyến bay hoặc kéo dài thời gian chờ đợi, kể cả khi mùa du lịch Hè cao điểm đã qua.
Ngành hàng không châu Âu nhìn chung đã để mất 600.000 việc làm kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện. Sau hai năm khốn khổ vì đại dịch, mùa Hè 2022 được kỳ vọng sẽ là thời kỳ ngành du lịch quay trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, các mô hình du lịch hàng không giá rẻ, vốn rất được ưa chuộng, đã phần lớn bị phá sản, ít nhất là ở thị trường tích hợp rộng lớn của châu Âu.
Tình trạng thiếu lao động và đình công đã gây ra sự gián đoạn ở các sân bay London, Amsterdam, Paris, Rome và Frankfurt vào mùa Xuân này. Các hãng hàng không như hãng hàng không giá rẻ easyJet khổng lồ đã phải hủy hàng trăm chuyến bay, trong khi các cuộc đình công mới liên tục diễn ra ở Bỉ, Tây Ban Nha, Pháp và khu vực bán đảo Scandinavia.
Khi các nhà lãnh đạo dự Hội nghị thượng đỉnh ở Qatar trong tuần này, họ sẽ bàn luận chủ đề ai sẽ phải chịu trách nhiệm về sự hỗn loạn của các hãng hàng không, sân bay và chính phủ.
James Halstead, đối tác quản lý của công ty tư vấn Aviation Strategy, cho biết: “Có rất nhiều khó khăn nhưng tất cả các bên đều có lỗi khi không thể đối phó kịp với sự gia tăng nhu cầu”.
Ngành hàng không toàn cầu đã mất 2,3 triệu việc làm trong thời kỳ đại dịch, với các công việc liên quan đến xử lý vấn đề trên mặt đất và an ninh bị ảnh hưởng nặng nề nhất, theo số liệu từ Nhóm hành động vận tải hàng không.
Nhiều người lao động đã chậm trễ quay trở lại với công việc hoặc lựa chọn nghỉ hưu sớm.
Nhà kinh tế cấp cao Rico Luman của ING cho biết: “Hiện tại họ rõ ràng có các lựa chọn thay thế và có thể chuyển đổi công việc”.
Trong khi nhà kinh tế Rico Luman hy vọng áp lực đi lại sẽ giảm bớt sau mùa Hè, ông nói rằng tình trạng thiếu hụt có thể tiếp tục kéo dài khi những người lao động lớn tuổi nghỉ việc và nghiêm trọng hơn, sẽ có ít lao động trẻ hơn sẵn sàng thay thế họ.
Ông nói: “Ngay cả khi suy thoái kinh tế diễn ra, thị trường lao động sẽ vẫn tiếp tục xu hướng thắt chặt ít nhất là trong năm nay”.Lương quá thấp cho một công việc quá nhiều trách nhiệm
Theo Liên đoàn Lao động Dân chủ Pháp (CFDT), yếu tố chính làm chậm việc tuyển dụng là thời gian sàng lọc an ninh đối với lao động mới. Ở Pháp, quá trình này kéo dài đến 5 tháng đối với những công việc nhạy cảm nhất.
Marie Marivel, 56 tuổi, nhân viên điều hành an ninh và kiểm tra hành lý tại sân bay Charles de Gaulle (CDG) với mức lương khoảng 2.100 euro (2.200 USD) một tháng, chia sẻ rằng tình trạng thiếu hụt đã dẫn đến việc nhân viên phải làm việc quá sức. Những hành khách bị mắc kẹt đã trở nên hung hãn, khiến tinh thần làm việc của nhân viên sân bay xuống thấp.
Bà Marie Marivel nói: “Chúng tôi có những người trẻ tuổi đến rồi lại đi sau một ngày. Họ nói rằng họ đang được trả quá ít tiền cho một công việc có quá nhiều trách nhiệm".Anne Rigail, Giám đốc điều hành chi nhánh Air France-KLM của Pháp, cho biết sau nhiều gián đoạn vào tháng 5/2022, tình hình ở Pháp đang ổn định trở lại.
Mặc dù vậy, các sân bay Charles de Gaulle và Orly ở Paris, nơi một công đoàn đã kêu gọi đình công vào ngày 2/7, vẫn cần lấp đầy thêm tổng cộng 4.000 chỗ trống việc làm.Trò chơi đổ lỗi
Mặc dù thị trường trái phiếu doanh nghiệp đã "rã đông" nhưng vẫn chưa thực sự khởi sắc bởi tâm lý nhà đầu tư chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh. Xếp hạng tín dụng được xem là một giải pháp tăng niềm tin đầu tư, nâng bền vững thị trường.
Tiềm năng của thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam còn rất lớn, các doanh nghiệp dẫn đầu đang vẽ lại bức tranh thị trường
Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay giải pháp tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch cao
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 30/2019/TT-NHNN quy định về thực hiện dự trữ bắt buộc của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài với dự kiến sẽ sửa đổi, bổ sung 4 điều trong Thông tư 30 là Điều 3, Điều 7, Điều 13 và Điều 16.
Giá vàng không còn đứng ở mức đỉnh "chót vót" ghi nhận trong ngày hôm qua đối với vàng nhẫn 9999, song giá vàng miếng SJC vẫn đang "đu đỉnh" gần 85 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia chỉ điểm "bình thường" và "bất thường" khi vàng "nhảy múa".
Trong khi phân khúc chung cư tăng giá vùn vụt suốt cả năm 2023 kéo dài tới hiện tại vẫn ở biểu đồ đi lên thì đất nền, nhất là đất ven đô lại "ngủ" khá lâu.