Trong cuộc đua thương mại điện tử (TMĐT), các sàn Việt như Tiki và Sendo đang có phần "lép vế" hơn trong việc cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia lớn mạnh như Shopee và Tiktok.
Giao dịch trực tuyến và trực tiếp sẽ song hành và bổ trợ cho nhau trong 5 năm tới trong ngành bán lẻ toàn cầu cho dù bán lẻ trực tuyến đang phát triển như vũ bão, các chuyên gia hàng đầu quốc tế nhận định với đài CNBC Mỹ.
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến lên ngôi, nhiều người tìm đến các lớp học livestream để tăng cơ hội kinh doanh.
Sau vài tiếng đồng hồ livestream tối 15/12, tiểu thương chợ Bến Thành và các TikToker chốt được nhiều đơn hàng trên nền TikTok. Không chỉ khuấy động không gian mạng, du khách mua sắm tại chợ cũng hào hứng với hoạt động mới mẻ này.
Bên cạnh những tích cực hiệu quả mà thương mại điện tử mang lại, vẫn tồn tại những phản hồi tiêu cực từ khách hàng khi đặt mua sản phẩm trên nền tảng này, cùng với đó là sự tổn thất của doanh nghiệp chân chính và cả nguồn ngân sách thuế.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam với sức tăng trưởng hơn 25%/năm trong giai đoạn 15 năm qua phát triển như vũ bão, giúp khoảng cách giữa nhà sản xuất, người tiêu dùng ngắn lại.
Mua sắm trực tuyến trở thành thói quen trong đời sống 4.0 của bạn trẻ gen Z, thậm chí săn khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử trở thành câu chuyện dài tập, với nhiều bí kíp được người trẻ chia sẻ trong các hội nhóm kỹ năng sống trên mạng xã hội.
Dữ liệu thống kê của Payoo 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến với mọi người dân từ thành thị đến nông thôn, từ thanh toán hóa đơn đến mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng...
Nhiều món đồ chơi như tô màu theo số, tranh đính đá… theo các xu hướng (trend) thu hút các em nhỏ lựa chọn trong dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6).
Ngày càng có nhiều người thích mua sắm trực tuyến vì nó tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên cách mua sắm này cũng có nhiều vấn đề cần chú ý.