Black Friday (thứ sáu 29/11) vẫn tiếp tục sức nóng khuyến mại vào dịp gần cuối năm và nhiều thương hiệu vẫn chạy chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần (hôm nay) để phục vụ các tín đồ mua sắm.
Ngày mua sắm khủng "Black Friday" của năm nay rơi vào ngày 29/11. Các thương hiệu thời trang đua nhau khuyến mãi để thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm cuối năm.
TP.HCM vừa tiêu hủy hơn 6.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm bao gồm mỹ phẩm, quần áo, giày dép… với tổng trị giá hơn 580 triệu đồng.
Không chỉ đưa sản phẩm đến gần hơn người tiêu dùng, các doanh nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp còn có cơ hội tham gia các hội thảo để chia sẻ kinh nghiệm marketing, bán hàng, bí quyết tăng trưởng kinh doanh trên các nền tảng Facebook, Tiktok hay quảng bá sản phẩm hữu cơ và có nguồn gốc thiên nhiên đang được ưa chuộng.
Một công ty đã tự ý tổ chức "đại hội da liễu" để quảng bá mỹ phẩm trái phép dù công ty không được cấp phép để tổ chức.
Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường nhập khẩu lớn nhất đối với mỹ phẩm Hàn Quốc trong quý 1 năm nay, trong đó các công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp của xứ xở kim chi đạt kỷ lục mới về xuất khẩu.
Hàng ngàn sản phẩm vi phạm, không rõ nguồn gốc xuất xứ như: thực phẩm, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại, quần áo các loại giả mạo nhãn hiệu… đã bị cơ quan chức năng TP.HCM tiêu huỷ.
Báo cáo từ Nielsen cho hay, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm không nhiều, nhưng đang tăng dần theo thời gian. Chi phí trung bình mà một phụ nữ Việt Nam dành cho mua sắm mỹ phẩm đang ở mức 500.000 - 700.000 đồng/tháng...
Gần 6000 sản phẩm hàng hóa gồm: thuốc lá điện tử, bánh kẹo, mỹ phẩm… không rõ nguồn gốc, xuất xứ được các cán bộ Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường TP.HCM tiêu hủy.
Để tạo ra 1 sản phẩm chất lượng, an toàn, đạt chuẩn các doanh nghiệp phải có quy trình sản xuất rõ ràng, thao tác chuẩn SOP cùng các bước kiểm tra, kiểm nghiệm chặt chẽ. Sau đó, phải có đầy đủ giấy phép mới được lưu hành tra thị trường.