Trong kỷ lục mới lập của Hàn Quốc sau 3 tháng đầu năm, Việt Nam đứng thứ tư với 150 triệu USD. Cao nhất là Trung Quốc, thị trường đông dân thứ nhì thế giới, với 610 triệu USD. Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đứng thứ hai sau khi bỏ ra 380 triệu USD nhập khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc, kế đó là Nhật Bản ở vị trí thứ 3 với 240 triệu USD.
Liên minh châu Âu (EU) đã từng là thị trường lớn cho mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không nằm trong top 4 của quý 1. Số liệu của Cục Hải quan Hàn Quốc cho thấy xuất khẩu những mặt hàng này trong quý 1/2024 tăng gần 22% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,3 tỷ USD, đạt mức cao nhất (so các quý 1) từ trước đến nay.
Tính theo sản phẩm, lượng xuất khẩu các sản phẩm chăm sóc da trong quý 1 tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 1 tỷ USD. Nhóm sản phẩm này chiếm tới 44,4% tổng lượng xuất khẩu mỹ phẩm của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm như son môi và sơn móng tay đạt kim ngạch 360 triệu USD, chiếm 15,5% tổng kim ngạch xuất khẩu trong quý.
Thị trường tỷ dân của Trung Quốc có vai trò lớn đối với mỹ phẩm xứ sở kim chi. Năm 2021, Hàn Quốc đạt mức xuất khẩu mỹ phẩm (cả năm) kỷ lục với 9,22 tỉ USD. Nhưng kết quả giảm xuống còn 7,98 tỉ USD vào năm 2022 do nhu cầu tại Trung Quốc giảm.
Năm 2023, xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc tăng trở lại và đạt kim ngạch 8,49 tỉ USD để duy trì đà tăng trưởng đồng thời tiếp tục chứng kiến Việt Nam là một trong những thị trường lớn. Báo chí Hàn Quốc nhiều lần cho biết văn hóa xứ Hàn, gồm ẩm thực, âm nhạc và phim ảnh, vốn đã phổ biến tại Việt Nam, ngày càng tiếp cận gần hơn nữa với giới trẻ Việt. Vì vậy, thị trường này càng có lý do để trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho mỹ phẩm Hàn Quốc.
Tính đến ngày 14/12/2024, mới có 36/63 UBND tỉnh có văn bản, công bố dự án đủ điều kiện vay vốn ưu đãi (từ Chương trình 120.000 tỷ đồng) trên Cổng thông tin điện tử.
Nhãn hàng cám chim VIP PRO KING là nhà tài trợ cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời Đại 2024 (Miss Vietnam Era).
Những vườn rau xanh ở các khu vực ngoại thành không chỉ là nguồn cung thực phẩm quý giá, mà còn là chất liệu để Thành phố xây dựng và phát triển những mô hình du lịch nông thôn độc đáo.
Hành khách có thể sử dụng thẻ EMV do tổ chức thẻ Mastercard phát hành để đi tàu. Người dân chưa có thẻ sẽ được phát hành thẻ không định danh hoặc định danh (nếu yêu cầu) để quét thẻ tại các cổng soát vé vào và ra ở các nhà ga Metro số 1.
Xuất khẩu dừa đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, ước đạt kim ngạch 1 tỷ USD năm 2024. Tuy nhiên, ngành công nghiệp chế biến dừa Việt Nam đang đứng trước nguy cơ thiếu nguyên liệu nghiêm trọng, do tình trạng xuất khẩu ồ ạt trái dừa tươi sang Trung Quốc
Đặng Thị Phương Thơ đã dùng chiêu “mua rẻ, bán lại giá cao” để kêu gọi bạn bè, người thân góp vốn kinh doanh mặt hàng là thuốc tây, mỹ phẩm, đồ điện tử... thanh lý, sau đó dùng tiền trả nợ.