Theo ghi nhận của Thế giới Tiếp thị gần 2 tuần qua, các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình ưu đãi nhằm thu hút làn sóng mua sắm sớm từ khách hàng. Để kích cầu mua sắm, nhiều thương hiệu sẵn sàng mạnh tay sale khủng mức 50 - 80%.
Black Friday được cho là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn thời gian qua, việc săn hàng giảm giá, tiết kiệm chi phí trở thành xu hướng mua sắm của nhiều người. Một số chị em còn tranh thủ mua sắm Tết sớm vì sợ cận Tết, giá cả hàng hóa sẽ đắt đỏ do sức mua tăng cao.
Khảo sát của PV Dân Việt, các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM như Takashimaya, Vincom, Crescent Mall, SC VivoCity, Aeon, Gigamall, Vạn Hạnh Mall... đã diễn ra các chương trình khuyến mãi, đón đầu làn sóng mua sắm cuối năm từ đầu tháng 11.
Hàng loạt thương hiệu như Nike, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Pedro, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock... đã treo biển giảm giá từ 30-50% để thu hút khách hàng.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người chọn thắt chặt chi tiêu thì không phải tất cả các thương hiệu đều đông đúc mà chỉ có một số ít thương hiệu lớn, nổi tiếng hút giới trẻ mới giữ được sức hút với người tiêu dùng.
Trong đó, các khách hàng vẫn ưu tiên, tập trung đổ về các gian hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách và mĩ phẩm. Tại các gian hàng của một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Nike,Adidas, Zara, Uniqlo, H&M, Innisfree, ThefaceShop, Ohui...lượng khách hàng đổ về đông đúc, tập nập. Trong khi đó, một số cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.
Chị Thu Minh (nhân viên văn phòng) cho biết mình đã chờ Black Friday từ hơn 1 tháng qua. Theo đó, chị đã cố gắng lên danh sách những món cần mua trong những ngày qua để chờ hốt sale hời.
"Nhiều món mĩ phẩm, đồ chăm sóc da, kem chống nắng của tôi đã hết nhưng tôi cố gắng đợi đến Black Friday rồi mua luôn để được giá hời. Ngoài ra, mua sắm ngày này thường được các nhãn hàng tặng nhiều quà đi kèm, vì vậy tôi tranh thủ chốt đơn luôn", chị Minh nói.
Bên cạnh việc đến trực tiếp trung tâm thương mại, cửa hàng để mua sắm thì xu hướng mua hàng online đang lên ngôi. Được biết, nhiều chị em, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn hình thức săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok...
Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... khiến chị em vừa có thể ngồi nhà mà săn được hàng giá rẻ nên nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, nhiều chị em đã tranh thủ săn hàng khuyến mãi từ lúc nửa đêm để có thể săn được các ưu đãi lớn.
Việc thúc đẩy giải ngân đầu tư công trong 2 tháng cuối năm là thách thức lớn đối Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM.
Bất động sản công nghiệp đang hút dòng vốn đầu tư nhờ thương mại điện tử bùng nổ và tiềm năng lớn trong lĩnh vực logistics.
Tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), depot Long Bình rộng 20ha là nơi tập kết, sửa chữa, bảo dưỡng và điều hành 17 đoàn tàu khi tuyến Metro số 1 đi vào vận hành thương mại.
Hội đồng Xét xử xác định Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh là chủ mưu trong vụ án sai phạm về xăng dầu, với hành vi đưa hối lộ hơn 31 tỷ đồng và gây thất thoát hơn 1.400 tỷ đồng, do đó phải chịu mức án cao nhất. Cựu Thứ trưởng Bộ Công Tthương Đỗ Thắng Hải bị tuyên 3 năm tù.
Ngoài vị trí Tổng Giám đốc (CEO Nguyễn Hải Long vừa nộp đơn từ nhiệm), Ban Tổng giám đốc Thuduc House không còn ai khác nữa.
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo 1 nghị định thay cho Nghị định số 88 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng. Trong đó, tình trạng ép khách hàng mua bảo hiểm để được vay vốn sẽ bị phạt nặng.