Theo ghi nhận của Thế giới Tiếp thị gần 2 tuần qua, các doanh nghiệp đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình ưu đãi nhằm thu hút làn sóng mua sắm sớm từ khách hàng. Để kích cầu mua sắm, nhiều thương hiệu sẵn sàng mạnh tay sale khủng mức 50 - 80%.
Black Friday được cho là dịp mua sắm được các tín đồ, mẹ bỉm sữa, chị em nội trợ... mong chờ nhất. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn thời gian qua, việc săn hàng giảm giá, tiết kiệm chi phí trở thành xu hướng mua sắm của nhiều người. Một số chị em còn tranh thủ mua sắm Tết sớm vì sợ cận Tết, giá cả hàng hóa sẽ đắt đỏ do sức mua tăng cao.
Khảo sát của PV Dân Việt, các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM như Takashimaya, Vincom, Crescent Mall, SC VivoCity, Aeon, Gigamall, Vạn Hạnh Mall... đã diễn ra các chương trình khuyến mãi, đón đầu làn sóng mua sắm cuối năm từ đầu tháng 11.
Hàng loạt thương hiệu như Nike, Adidas, Zara, H&M, Charles and Keith, Pedro, Valentino, Ninomaxx, Innisfree, Lock and Lock... đã treo biển giảm giá từ 30-50% để thu hút khách hàng.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều người chọn thắt chặt chi tiêu thì không phải tất cả các thương hiệu đều đông đúc mà chỉ có một số ít thương hiệu lớn, nổi tiếng hút giới trẻ mới giữ được sức hút với người tiêu dùng.
Trong đó, các khách hàng vẫn ưu tiên, tập trung đổ về các gian hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách và mĩ phẩm. Tại các gian hàng của một số thương hiệu lớn, hút giới trẻ như Nike,Adidas, Zara, Uniqlo, H&M, Innisfree, ThefaceShop, Ohui...lượng khách hàng đổ về đông đúc, tập nập. Trong khi đó, một số cửa hàng lại rất đìu hiu khách dù treo hàng loạt bảng giảm giá "khủng", giảm giá sốc.
Chị Thu Minh (nhân viên văn phòng) cho biết mình đã chờ Black Friday từ hơn 1 tháng qua. Theo đó, chị đã cố gắng lên danh sách những món cần mua trong những ngày qua để chờ hốt sale hời.
"Nhiều món mĩ phẩm, đồ chăm sóc da, kem chống nắng của tôi đã hết nhưng tôi cố gắng đợi đến Black Friday rồi mua luôn để được giá hời. Ngoài ra, mua sắm ngày này thường được các nhãn hàng tặng nhiều quà đi kèm, vì vậy tôi tranh thủ chốt đơn luôn", chị Minh nói.
Bên cạnh việc đến trực tiếp trung tâm thương mại, cửa hàng để mua sắm thì xu hướng mua hàng online đang lên ngôi. Được biết, nhiều chị em, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng... (những đối tượng chính thường xuyên mua sắm) lựa chọn hình thức săn sale trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Tik Tok...
Các kênh mua sắm này liên tiếp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, áp dụng giảm giá, tặng quà, miễn phí ship... khiến chị em vừa có thể ngồi nhà mà săn được hàng giá rẻ nên nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, nhiều chị em đã tranh thủ săn hàng khuyến mãi từ lúc nửa đêm để có thể săn được các ưu đãi lớn.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Đường sắt số 1 TP.HCM và Grab Việt Nam, hành khách đặt Grab đi/đến các trạm ga Metro sẽ được áp dụng các mã giảm giá khi di chuyển. Việc này giúp hành khách thêm tiết kiệm và khuyến khích sử dụng Metro.
Theo luật, một doanh nghiệp nợ tiền thuê đất quá thời hạn thì cơ quan chức năng sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng, cưỡng chế tiền thuế. Tiếp sau, biện pháp mạnh hơn nữa được áp dụng là thu hồi đất. Như vậy, Thảo Cầm Viên Sài Gòn có bị bức tử?
Qua thanh tra tại Công ty cổ phần Cấp nước Thủ Đức (TP.HCM), lực lượng chức năng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xác định đơn vị này mắc hàng loạt sai phạm.
Trong khi khắc phục sự cố gián đoạn ngân hàng hôm nay 12/12/2024, TPBank cho biết mọi thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, bị cáo Trương Mỹ Lan đã kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm với các cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền, và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.
Ngày 12/12, GSM công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt dành cho các tài xế tham gia Xanh SM với hai điều khoản nổi bật là cơ hội sở hữu ngay xe VinFast để tự kinh doanh chỉ với 46 triệu đồng và nhận chia sẻ doanh số lên tới 85% từ hệ thống.