Thứ tư, 04/12/2024

Chị em chẳng dừng mua sắm sau ngày Black Friday

01/12/2024 6:51 PM (GMT+7)

Black Friday (thứ sáu 29/11) vẫn tiếp tục sức nóng khuyến mại vào dịp gần cuối năm và nhiều thương hiệu vẫn chạy chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần (hôm nay) để phục vụ các tín đồ mua sắm.

Ngày 1/12, ghi nhận của Thế giới Tiếp thị, nhiều người tiêu dùng, chủ yếu là chị em phụ nữ, những khách hàng trẻ vẫn tiếp tục tìm đến các cửa hàng, trung tâm thương mại để chọn mua những món đồ giảm giá trong chuỗi sự kiện Black Friday.

Trước đó, các doanh nghiệp từ gần 2 tuần qua đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình ưu đãi nhằm thu hút làn sóng mua sắm sớm từ khách hàng. Để kích cầu mua sắm, nhiều thương hiệu sẵn sàng mạnh tay sale khủng mức 50-80%.

Tuy sự kiện chương trình Black Friday (thứ Sáu đen) đã qua đi nhưng ơncác thương hiệu vẫn áp dụng chạy khuyến mãi thêm đến cuối tuần nhằm thu hút nhiều người đến săn sale. Đáng chú ý, một số thương hiệu còn kéo dài khuyến mãi nhiều ngày trong tháng 12 để tăng thêm doanh thu.

Cơn sóng Black Friday chưa dừng, chị em tiếp tục mua sắm- Ảnh 1.

Các thương hiệu vẫn áp dụng chạy khuyến mãi Black Friday đến cuối tuần nhằm thu hút nhiều người mua. Ảnh: Trâm Hồng

Nếu như vào ngày chính thức diễn ra sự kiện Black Friday (ngày 29/11), khách hàng chủ yếu mua sắm online thì nay nhiều người lại chọn cách trực tiếp đến cửa hàng, trung tâm thương mại để thử đồ, lựa chọn kỹ càng vì có nhiều thời gian hơn.

"Black Friday là thứ 6, tôi phải đi làm cả ngày nên chưa kịp mua sắm gì. Tranh thủ ngày chủ nhật được nghỉ ngơi, tôi dẫn chồng con đi mua vài món quần áo. Nhìn chung, các thương hiệu vẫn đang duy trì khá nhiều chương trình ưu đãi nên chúng tôi cũng tiết kiệm kha khá chi phí.

Điểm trừ duy nhất là mua sắm trễ sau sự kiện thì tôi phải chấp nhận việc hàng hóa không còn nhiều do đã được bán từ trước. Nhiều món quần áo mẫu mã tôi yêu thích nhưng lại không còn kích cỡ, size số phù hợp với mình", chị Mỹ Hạnh (nhân viên kinh doanh tại TP.Thủ Đức) chia sẻ.

Cơn sóng Black Friday chưa dừng, chị em tiếp tục mua sắm- Ảnh 2.

Chị em tiếp tục mua sắm, săn hàng khuyến mãi. Ảnh: Trâm Hồng

Trong khi đó, chị Quỳnh cho biết Black Friday mọi năm là dịp để mình tranh thủ mua sắm đồ Tết sớm. Các món hàng chị ưu tiên mua thường là quần áo, mỹ phẩm, giày dép. "Tôi có thói quen mua quần áo là phải đi trực tiếp để kiểm tra chất vải, đường may, rồi mặc thử tại cửa hàng cho đúng kích cỡ nên ít khi mua đồ online. Vì vậy, tôi chờ đến Chủ nhật sau Black Friday để thong thả đi mua sắm", chị Quỳnh chia sẻ.

Theo khảo sát, sức mua của người tiêu dùng năm nay được đáng giá là có phần thấp hơn nhiều so với các năm trước. Nguyên nhân là vì kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Anh Quang Thanh (nhân viên cửa hàng túi xách tại quận 1) cho biết để kích cầu sức mua, ở cửa hàng bên anh đã giảm giá từ 30-50% nhiều sản phẩm, kéo dài cho tới ngày 5/12. "Chúng tôi kỳ vọng khách hàng sẽ đến để mua sắm đông hơn vào dịp cuối tuần. Việc kéo dài thời gian khuyến mãi là chiến lược kinh doanh nhằm thu hút khách, tăng cường doanh thu. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, bán được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu", anh Thanh chia sẻ.

Cơn sóng Black Friday chưa dừng, chị em tiếp tục mua sắm- Ảnh 4.

Việc kéo dài thời gian khuyến mãi là chiến lược kinh doanh nhằm thu hút khách của các cửa hàng. Ảnh: Trâm Hồng

Hiện tại, nhiều thương hiệu lớn tại các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng riêng lẻ như Nike, Adidas, Calvin Klein, GAP, Levi's, Aldo, Puma, Parfois, MLB, Pedro, HLA, Charles & Keith... vẫn đang áp dụng chương trình giảm giá từ 30-50%, thậm chí có nơi giảm từ 50-80%, mua 1 tặng 1 để thu hút khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Loạt dự án khó tại TP.HCM nếu gỡ được có thể đóng góp lớn cho ngân sách

Loạt dự án khó tại TP.HCM nếu gỡ được có thể đóng góp lớn cho ngân sách

Đây là loạt dự án có khả năng đem về cho ngân sách TP.HCM 18.000 tỷ đồng. Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa yêu cầu các sở, ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ cho 5 dự án này.

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Doanh nghiệp lo lắng khi người tiêu dùng thắt chặt hầu bao ăn Tết

Không khí mua sắm hiện nay phần nào phản ánh nỗi lo lớn của doanh nghiệp về doanh số hàng Tết. Dự báo người Việt sẽ chi tiêu dè dặt và tiết kiệm hơn cho Tết 2025.

Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công thấp, Chính phủ yêu cầu xử lý

Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công thấp, Chính phủ yêu cầu xử lý

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; có chế tài xử lý nghiêm theo quy định các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.

Bất ngờ với tỷ lệ hài lòng với giáo dục công TP.HCM

Bất ngờ với tỷ lệ hài lòng với giáo dục công TP.HCM

Tỷ lệ hài lòng chung của phụ huynh và học sinh ở TP.HCM đối với dịch vụ giáo dục công năm 2024 cao hơn so với năm 2023, theo kết quả khảo sát của Sở Giáo dục & Đào tạo (GDĐT) thành phố

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng khách hàng của UOB, TP.HCM sẽ hút thêm FDI chất lượng cao

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng khách hàng của UOB, TP.HCM sẽ hút thêm FDI chất lượng cao

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Ngân hàng UOB vừa ký biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh và tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP.HCM và miền Nam.

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

Dịch sởi tại TP.HCM tiếp tục diễn biến phức tạp

TP.HCM vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp bé gái tử vong do mắc sởi. Trước tình hình đó, địa phương sẽ tiếp tục rà soát, đầy nhanh việc tiêm vaccine cho trẻ từ 6 đến dưới 9 tháng tuổi để kiểm soát dịch sởi.