
Chị em chẳng dừng mua sắm sau ngày Black Friday
Trâm Hồng
01/12/2024 6:51 PM (GMT+7)
Black Friday (thứ sáu 29/11) vẫn tiếp tục sức nóng khuyến mại vào dịp gần cuối năm và nhiều thương hiệu vẫn chạy chương trình giảm giá kéo dài đến cuối tuần (hôm nay) để phục vụ các tín đồ mua sắm.
Ngày 1/12, ghi nhận của Thế giới Tiếp thị, nhiều người tiêu dùng, chủ yếu là chị em phụ nữ, những khách hàng trẻ vẫn tiếp tục tìm đến các cửa hàng, trung tâm thương mại để chọn mua những món đồ giảm giá trong chuỗi sự kiện Black Friday.
Trước đó, các doanh nghiệp từ gần 2 tuần qua đã rầm rộ tung ra khuyến mại, chương trình ưu đãi nhằm thu hút làn sóng mua sắm sớm từ khách hàng. Để kích cầu mua sắm, nhiều thương hiệu sẵn sàng mạnh tay sale khủng mức 50-80%.
Tuy sự kiện chương trình Black Friday (thứ Sáu đen) đã qua đi nhưng ơncác thương hiệu vẫn áp dụng chạy khuyến mãi thêm đến cuối tuần nhằm thu hút nhiều người đến săn sale. Đáng chú ý, một số thương hiệu còn kéo dài khuyến mãi nhiều ngày trong tháng 12 để tăng thêm doanh thu.

Các thương hiệu vẫn áp dụng chạy khuyến mãi Black Friday đến cuối tuần nhằm thu hút nhiều người mua. Ảnh: Trâm Hồng
Nếu như vào ngày chính thức diễn ra sự kiện Black Friday (ngày 29/11), khách hàng chủ yếu mua sắm online thì nay nhiều người lại chọn cách trực tiếp đến cửa hàng, trung tâm thương mại để thử đồ, lựa chọn kỹ càng vì có nhiều thời gian hơn.
"Black Friday là thứ 6, tôi phải đi làm cả ngày nên chưa kịp mua sắm gì. Tranh thủ ngày chủ nhật được nghỉ ngơi, tôi dẫn chồng con đi mua vài món quần áo. Nhìn chung, các thương hiệu vẫn đang duy trì khá nhiều chương trình ưu đãi nên chúng tôi cũng tiết kiệm kha khá chi phí.
Điểm trừ duy nhất là mua sắm trễ sau sự kiện thì tôi phải chấp nhận việc hàng hóa không còn nhiều do đã được bán từ trước. Nhiều món quần áo mẫu mã tôi yêu thích nhưng lại không còn kích cỡ, size số phù hợp với mình", chị Mỹ Hạnh (nhân viên kinh doanh tại TP.Thủ Đức) chia sẻ.

Chị em tiếp tục mua sắm, săn hàng khuyến mãi. Ảnh: Trâm Hồng
Trong khi đó, chị Quỳnh cho biết Black Friday mọi năm là dịp để mình tranh thủ mua sắm đồ Tết sớm. Các món hàng chị ưu tiên mua thường là quần áo, mỹ phẩm, giày dép. "Tôi có thói quen mua quần áo là phải đi trực tiếp để kiểm tra chất vải, đường may, rồi mặc thử tại cửa hàng cho đúng kích cỡ nên ít khi mua đồ online. Vì vậy, tôi chờ đến Chủ nhật sau Black Friday để thong thả đi mua sắm", chị Quỳnh chia sẻ.
Theo khảo sát, sức mua của người tiêu dùng năm nay được đáng giá là có phần thấp hơn nhiều so với các năm trước. Nguyên nhân là vì kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.
Anh Quang Thanh (nhân viên cửa hàng túi xách tại quận 1) cho biết để kích cầu sức mua, ở cửa hàng bên anh đã giảm giá từ 30-50% nhiều sản phẩm, kéo dài cho tới ngày 5/12. "Chúng tôi kỳ vọng khách hàng sẽ đến để mua sắm đông hơn vào dịp cuối tuần. Việc kéo dài thời gian khuyến mãi là chiến lược kinh doanh nhằm thu hút khách, tăng cường doanh thu. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, bán được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu", anh Thanh chia sẻ.

Việc kéo dài thời gian khuyến mãi là chiến lược kinh doanh nhằm thu hút khách của các cửa hàng. Ảnh: Trâm Hồng
Hiện tại, nhiều thương hiệu lớn tại các trung tâm thương mại hoặc cửa hàng riêng lẻ như Nike, Adidas, Calvin Klein, GAP, Levi's, Aldo, Puma, Parfois, MLB, Pedro, HLA, Charles & Keith... vẫn đang áp dụng chương trình giảm giá từ 30-50%, thậm chí có nơi giảm từ 50-80%, mua 1 tặng 1 để thu hút khách.
- Tham khảo thêm
Ông Trump bất ngờ hoãn thuế với EU, thị trường khởi sắc, đồng euro và USD tăng giá
Thị trường chứng khoán trên khắp châu Á tăng nhẹ vào thứ Hai 26/5 và đồng euro tăng giá sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột gia hạn thêm hơn một tháng lời đe dọa áp thuế 50% đối với hàng hóa của EU.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.
Hà Nội sắp khởi công cụm công nghiệp gần 160 tỷ đồng gần Vành đai 4, ngay chân cầu Hồng Hà
Hà Nội giao 60.000m² đất tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Đây là cụm công nghiệp có vị trí nằm ngay đường vành đai 4, chân cầu Hồng Hà sắp khởi công xây dựng.
Mối nguy hại từ thực phẩm đóng hộp: Đừng vì tiện lợi mà rước họa vào thân
Thực phẩm đóng hộp từ lâu đã trở thành lựa chọn tiện lợi trong mỗi căn bếp hiện đại. Thế nhưng, đằng sau vẻ ngoài sáng bóng và những dòng mô tả hấp dẫn là mối nguy tiềm tàng từ vi khuẩn Clostridium botulinum – “sát thủ thầm lặng” có thể gây liệt cơ, suy hô hấp và tử vong nếu người dùng bất cẩn. Hiểu rõ và cảnh giác là cách duy nhất để bảo vệ sức khỏe cả gia đình trước khi mở một lon đồ hộp.
Xiaomi tung ra xe SUV điện đầu tiên, có thể lái hơn 800km chỉ với một lần sạc
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi ra mắt SUV điện và chip điện thoại tự thiết kế, thể hiện tham vọng vượt khỏi danh tiếng thiết bị giá rẻ. Việc mở rộng sang nhiều lĩnh vực như ô tô và chip cũng tượng trưng cho tham vọng Trung Quốc nhằm phá vỡ sự phụ thuộc của đất nước vào công nghệ nước ngoài.