Xe điện hiện đang là xu hướng của ngành công nghiệp ô tô, nhưng nhu cầu suy yếu xuất hiện đã trở thành thách thức của thị trường.
Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, từ lâu đã phủ nhận rằng xe điện là con đường duy nhất để phát triển ngành công nghiệp ô tô. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng của phân khúc này đang chậm lại, thể hiện sự đúng đắn trong các nước đi về dòng xe này của thương hiệu Nhật Bản.
Đây là chiếc Aston Martin DB11 duy nhất ở Việt Nam mang màu xanh rêu, với tên gọi Buckinghamshrine Green - tùy chọn có giá lên tới 600 triệu đồng.
Với 190 tỷ USD, vốn hóa VinFast hiện lớn hơn tổng giá trị của 2 nhà sản xuất ô tô siêu sang nổi tiếng là Mercedes và BMW cộng lại. Nhà sáng lập hãng xe Việt Nam, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang có khối tài sản 66 tỷ USD, đứng thứ 16 trong tốp người giàu nhất thế giới và giàu thứ 2 châu Á.
BMW i7, mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện lần đầu tiên được BMW cho ra mắt tại Việt Nam, có giá bán gần 7,2 tỷ đồng.
Cách đây 10 năm, Tesla chỉ như một chú lùn trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng những tham vọng tưởng chừng điên rồ của họ đã có sức xoay chuyển cả ngành ô tô.
Ngành công nghiệp ô tô và các nhà sản xuất chất bán dẫn cảnh báo về sự khan hiếm nguồn cung trong bối cảnh diễn ra sự chuyển đổi "không thể ngăn cản" sang xe điện.
Qua nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp ô tô đã và đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt mẫu xe hiện đại. Dưới đây là các mẫu xe sở hữu nội thất được đánh giá có một không hai.
Trong ngành công nghiệp ô tô, châu Âu đã cho ra hàng loạt thương hiệu xe sang đắt tiền. Giá trị của những sản phẩm đó dựa trên sự tỉ mỉ, cẩn trọng và sáng tạo của các nhà thiết kế ô tô lừng danh. Và dưới đây là 5 chiếc xe sang đến từ châu Âu hiện được giới thượng lưu toàn cầu ưa chuộng.
Sắp tới, các nhà máy sản xuất xe hơi sẽ phải gặp thêm tình trạng thiếu thủy tinh, thường dùng để chế tạo kính. Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), ngành công nghiệp ô tô đang lo ngại về điều này.