Những ngày này, thị trường hàng hóa Tết tại TP HCM đã vào cao điểm, sôi động và nhiều mặt hàng như nước ngọt, bánh kẹo, mứt Tết, thực phẩm khô… được các đơn vị kinh doanh bày bán đầy ắp các quầy kệ.
Sắm Tết sớm, ưu tiên hàng Việt
Chủ nhật vừa rồi, chị Nguyễn Thị Thắng, ngụ quận Bình Tân dành cả ngày mua sắm và đi biếu quà Tết cho họ hàng, bạn bè. "Từ giờ đến cuối năm tôi còn cả "núi" việc nên tranh thủ cuối tuần đi mua trước một số thực phẩm khô, bánh mứt, quà biếu Tết. Đến cận Tết sẽ mua hoa tươi, giò chả, thịt, trứng, rau củ, trái cây…" - chị Thắng tính toán.
Chị Nguyễn Thị Mai Thi, nhân viên một công ty giao nhận ngụ quận 10, cũng đã sắm Tết lai rai. "Mấy ngày nghỉ Tết dương lịch vừa rồi, tôi đã ghé siêu thị Co.opXtra Vạn Hạnh mua một số mặt hàng khô, có thể để dài ngày. Năm nay, siêu thị có thêm nhiều mặt hàng mẫu mã đẹp, giá rất hợp túi tiền mà toàn của thương hiệu uy tín trong nước nên rất dễ mua"- chị Mai Thi chia sẻ.
Thực tế, vài năm trở lại đây, một bộ phận người tiêu dùng có xu hướng mua sắm Tết sớm hơn thông lệ bởi việc mua sắm giúp họ mua đúng, mua đủ và không bị cập rập đổ dồn vào những ngày sát Tết. Đồng hành với xu hướng này, các doanh nghiệp bán lẻ đã linh hoạt tổ chức chương trình khuyến mãi Tết kéo dài từ 8 tuần trước Tết và phân bổ danh mục hàng hóa khuyến mãi phù hợp với nhu cầu sắm sửa, tiêu thụ trong từng thời điểm. Đặc biệt, càng sát Tết, gói khuyến mãi càng lớn, số lượng mặt hàng khuyến mãi càng nhiều nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng chuẩn bị một cái Tết trọn vẹn.
Mùa mua sắm Tết đã vào cao điểm, các mặt hàng như nước ngọt, bánh kẹo, mứt Tết… được bày đầy ắp các quầy kệ Ảnh: Quang Định
Theo đánh giá của các doanh nghiệp, chủ cửa hàng bán lẻ, thị trường hàng Tết hiện đã vào cao điểm. Các nhà bán lẻ cũng ghi nhận sức mua bắt đầu tăng cao, nhất là sau thời điểm Tết dương lịch. Các nhà bán lẻ cho biết, nhìn chung xu hướng mua sắm năm nay người tiêu dùng đều dành sự quan tâm và ưu tiên lựa chọn những mặt hàng có thương hiệu, chất lượng, giá phải chăng. Trong đó, hàng hóa sản xuất trong nước tiếp tục chiếm ưu thế, được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều.
Co.opmart, Co.opXtra giảm giá thịt heo trước, trong và sau Tết
Ghi nhận từ siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… từ những ngày qua, sức mua của hệ thống đã tăng gấp đôi so với ngày thường, có những nơi tăng gấp 3 trở lên. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những sản phẩm Tết như thịt heo, thịt gà, gạo nếp, đậu xanh, bánh mứt, nước ngọt, nước yến, bia, các loại hạt khô, chocolate… và các mặt hàng tẩy rửa, trang trí nhà cửa…
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, dự đoán sức mua tiếp tục ở mức cao từ nay đến cận Tết do siêu thị bắt đầu tung những chương trình khuyến mãi trọng điểm, đồng thời người dân cũng bắt đầu nhận được những khoản lương thưởng nên sẵn sàng rút "hầu bao".
Ông Thắng thông tin, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân cả nước, chương trình "Khai Tết xanh - Gieo lộc lành" của Saigon Co.op tiếp tục "bơm" ra thị trường 12.000 sản phẩm Tết cùng những chương trình giảm giá, tặng quà hấp dẫn kéo dài từ nay đến 30 Tết. Trong thời gian này, gần 1.000 điểm bán thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Finelife, Co.opsmile… sẽ luân phiên giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm thuộc các nhóm: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…
Saigon Co.op sẽ giảm giá mặt hàng thịt heo đến hết tháng 1 để người dân an tâm mua sắm Tết
Đặc biệt, trong thời gian này, mặt hàng thịt heo có sức nóng hơn cả do đây là nguyên liệu chính của ẩm thực Tết: bánh chưng, bánh tét, thịt kho hột vịt… Saigon Co.op sẽ giảm giá mặt hàng này đến hết tháng 1-2023, tức trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Cụ thể, siêu thị các khu vực TP HCM - Tây Nam Bộ và Đông Nam Bộ: giảm 30% các mặt hàng thịt heo xay, xương bộ heo, xương ống heo, sườn sống heo, giảm 7% thịt đùi heo…
Hiện tại, các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm đã được Saigon Co.op dự trữ và cung ứng tăng 10%-50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước. Riêng với thực phẩm tươi sống đã được tăng lượng gấp đôi, ưu tiên khuyến mãi nhiều nhất để khách hàng yên tâm mua sắm.
"Saigon Co.op đã chuẩn bị nguồn hàng Tết dồi dào, phong phú, với nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu; tuyến vận chuyển hàng hóa của Saigon Co.op thông suốt trên toàn quốc nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua sắm Tết tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op".
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart
Các chương trình khuyến mãi Tết điểm nhấn tại hệ thống phân phối thuộc Saigon Co.op từ ngày 5 đến 21-1:
• Chương trình Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần tập trung khuyến mãi cho 5 nhóm hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng, chủ yếu là mặt hàng nước giải khát và giặt giũ tẩy rửa tân trang nhà cửa khi Tết đang cận kề.
• Chương trình Mát lành tươi ngon, Vào bếp nhẹ tênh - Sum vầy đón Tết giảm giá từ 15% đến 25% cho mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt heo, thịt bò, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây các loại, các loại thực phẩm sơ chế và nấu chín...
• Chương trình Tết càng gần - Giảm càng lớn giảm giá cực mạnh cho các sản phẩm đặc trưng Tết như nước giải khát, bánh kẹo, hạt, mứt các loại, đồ nguội, dưa món, kiệu, hành ngâm chua và các sản phẩm nhu yếu đến từ các thương hiệu có tiếng và hàng nhãn riêng Saigon Co.op.
• Chương trình Gõ cửa năm mới - Ưu đãi gấp đôi giảm giá lên đến 50% cùng với quà tặng kèm hấp dẫn theo nhóm sản phẩm giặt giũ, tẩy rửa, chăm sóc cá nhân, đồ dùng nhà bếp, hộp mứt Tết và bộ bàn ăn các loại, bộ drap giường, áo gối các loại và đồ trang trí nhà cửa.
• Các chương trình như "Mua nhiều ưu đãi lớn", "Giá sốc giảm tận gốc" giảm giá chạm đáy chỉ còn 0 đồng; các chương trình tặng điểm thưởng "Sắm Tết thả ga - Hoàn tiền tối đa"; chương trình "Tết sum vầy - Trao quà như ý" .
Theo Người Lao Động
Việt Nam áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt cho cả bia và rượu ở mức 65% từ 1/1/2018, được xem là cao nhất thế giới. Tuy nhiên, có khả năng thuế này sẽ tăng nữa.
Giám đốc phân tích tại BSC lưu ý: Các chính sách của ông Donald Trump nhiều khả năng sẽ gây áp lực lên tỷ giá cho các đồng tiền khu vực mới nổi trong đó có VNĐ. Điều này khiến cho Ngân hàng Nhà nước có thể cân nhắc các kịch bản thận trọng hơn.
Kết quả kiểm phiếu cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra quá kịch tính. Màu xanh [của đảng Dân Chủ] và màu đỏ (của đảng Cộng Hòa) thi nhau nhảy lên nhảy xuống ở 7 bang chiến địa Pennsylvania, Georgia, Michigan, Wisconsin, Nevada, Arizona, Bắc Carolina.
Việc các CEO nổi tiếng trên mạng xã hội không còn xa lạ ở các công ty trên thế giới. Tuy nhiên, cũng dễ thấy rằng với những lãnh đạo ở các tập đoàn lớn, nội dung PR thường tập trung thể hiện chuyên môn, năng lực, tầm nhìn của họ
Ca sĩ hạng S ở Việt Nam, tức là hạng Super, tức là Siêu Sao, tức là hạng cao hơn cả hạng A, có cát-xê 2 tỉ đồng một show, liệu có quá cao hay không?
Giá vàng trong nước và trên thế giới đều liên tục tăng cao trong những ngày qua. Vậy, trong thời gian tới, kịch bản về giá của kim loại quý này là gì?