Lượng xe tồn kho trên toàn quốc, bao gồm cả xe điện, đã cạn dần trong giai đoạn dịch bệnh do các vấn đề về chuỗi cung ứng và nhu cầu tích tụ. Nhiều người muốn mua xe EV hiện nay có thể phải đợi hàng tháng, thậm chí lâu hơn, trước khi “xe đến tay”.
Lượng xe có sẵn thấp, bao gồm cả xe điện, một phần do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đặc biệt là thiếu hụt chip bán dẫn kể từ đầu năm 2021 đã khiến các nhà sản xuất ô tô ngừng hoạt động.
Cox Automotive báo cáo nguồn cung của các loại xe mới tính đến cuối tháng 4/2022 đã giảm 40% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 1,13 triệu ô tô và xe tải chưa bán được, thấp hơn 800.000 xe so với mức của tháng 4/2021 và thấp hơn 2,2 triệu xe trong năm 2020.
Các nhà sản xuất ô tô cũ và các công ty khởi nghiệp xe điện đều báo cáo khối lượng sản xuất khiêm tốn trong đầu năm, mặc dù các công ty kỳ vọng những hạn chế trong chuỗi cung ứng giảm dần sẽ giúp thúc đẩy sản xuất xe điện trong nửa cuối năm. Hiện tại, xe điện vẫn đang thiếu hụt và dự kiến sẽ được cung cấp cho tương lai gần.
Nhiều chiếc EV mới nhất như Ford F-150 Lightning, GMC Hummer EV, Rivian R1T và Lucid Air đều có đơn đặt hàng và đặt trước còn tồn. Ngay cả Tesla, công ty dẫn đầu ngành về doanh số bán xe điện, cho biết một số đơn đặt hàng mới sẽ không được đáp ứng cho đến mùa Hè 2023, tùy thuộc vào mẫu xe.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo vừa thành lập đặt mục tiêu đào tạo và phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030.
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.
Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.
TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.