Ngày 30-7, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 thuộc Phòng 8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam tiếp tục túc trực tại các điểm xung yếu, để theo dõi tình hình nước dâng cao dọc tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.
Tại vị trí Km25, nơi xảy ra ngập cục bộ vào rạng sáng 29-7, cơ quan chức năng liên tục kiểm tra nước dâng lên miệng cống và sẵn sàng phương án điều tiết, cấm xe đi vào cao tốc nếu nước tiếp tục dâng và tràn lên cao tốc. Đến cuối giờ chiều 30-7, do thời tiết đã giảm mưa, mực nước tại miệng cống gần lý trình Km25 bắt đầu hạ.
Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, từ ngày 28 đến 29-7, tại thời điểm cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, lượng mưa đo được tại một số trạm quan trắc gần khu vực cao tốc từ 33,6mm - 102,6mm.
Trong khi đó, lượng mưa ghi nhận tại một số trạm quan trắc trong ngày 30-7 cho thấy khu vực gần điểm ngập trên cao tốc (thuộc 2 huyện Đức Linh và Tánh Linh) lượng mưa đạt từ 50mm - 76,4mm. Đặc biệt, khu vực nhà máy và đập tràn của thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi có mưa rất to, lượng mưa ghi nhận lên tới 132,8mm. Với tình hình mưa lớn tiếp tục xảy ra, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vẫn có nguy cơ xảy ra ngập trở lại bất cứ lúc nào.
Sau khi đưa vào khai thác 3 tháng, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết bị ngập lần đầu tiên vào rạng sáng 29-7. Ngập nước xảy ra tại khu vực Km 25+419 với phạm vi 100 m, điểm ngập sâu nhất khoảng 70 cm, khiến một số phương tiện ôtô bị nước cuốn dạt lề, gây ùn tắc kéo dài.
Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân sơ bộ xảy ra tình trạng ngập nước cục bộ tại đây là do lượng mưa lớn, xảy ra liên tục, nước từ hạ lưu không thoát kịp, chảy ngược lại phía thượng lưu rồi tràn ra đường cao tốc. Khu vực hạ lưu cống Km 25+419 có mương, suối hiện hữu (ngoài phạm vi dự án) thoát nước ra cầu Sông Phan ở Km 24+384. Thời điểm trên, ghi nhận thực tế mực nước dâng đến vị trí đáy xà mũ cầu Sông Phan.
Dù tình trạng ngập tại Km 25+419 tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã tạm thời được giải quyết nhưng thời tiết trên địa bàn Bình Thuận vẫn đang tiếp tục có mưa, các tài xế lo ngại tình trạng ngập sẽ tái diễn.
Liên quan vấn đề này, một số chuyên gia về hạ tầng giao thông cho rằng chuyện xảy ra ngập trên đường cao tốc là điều hiếm thấy. Đây là đường chuyên dụng cho ôtô, nền đường được thiết kế cao, nằm xa khu dân cư nên nếu ngập nước, cần phải xem xét lại thiết kế, hệ thống thoát nước và cả việc kiểm tra chất lượng mặt đường sau ngập.
Theo Người Lao Động
Theo dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp nhà nước sẽ không được rót vốn vào bất động sản, ngân hàng, bảo hiểm, các quỹ đầu tư mạo hiểm, công ty quản lý chứng khoán... trừ đơn vị có chức năng đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, kinh doanh trong các lĩnh vực này.
Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil, đã dùng tiền để mua chuộc cán bộ. Sau khi nhận 250.000 USD từ Hạnh, 2 cựu Vụ phó và Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã đồng ý tạo điều kiện giúp Xuyên Việt Oil đáp ứng các điều kiện để được cấp lại giấy phép.
Trong Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), cơ quan soạn thảo đề xuất đánh thuế tuyệt đối ở mức rất cao đối với xì gà.
Thời gian qua, lượng khách đặt mua vé máy bay Tết đang có xu hướng tăng cao. Vì thế, các hãng đã có kể hoạch điều chỉnh, bổ sung tăng tải để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là Việt Nam sẽ có điện từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành năng lượng và năng lượng sạch, giảm phát thải carbon và chuyển đổi kinh tế xanh.
Cột mốc 100.000 USD/1 Bitcoin đã đến rất gần vì giá loại tiền điện tử này tăng vô cùng chóng mặt thời gian gần đây trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump muốn Mỹ trở thành trung tâm tiền số của thế giới.