Liên doanh giữa Geleximco của Việt Nam và Omoda & Jaecoo Trung Quốc chuẩn bị xây nhà máy với tổng công suất 200.000 xe/năm tại tỉnh Thái Bình. Trong khi xây dựng nhà máy, liên doanh này sẽ nhập khẩu xe vào thị trường Việt Nam.
Công ty công nghệ cao VDL của Hà Lan sẽ xây một nhà máy mới để sản xuất linh kiện bán dẫn tại Việt Nam vì Việt Nam đang nổi lên thành một địa chỉ mới trong chuỗi cung ứng chip bán dẫn.
Samsung đã bơm vào Việt Nam 20 tỷ USD vốn đầu tư và tiếp tục đầu tư thêm cho những sản phẩm và dịch vụ thế hệ mới. Từ nước thuần nông đã chuyển mình thành nơi chuyên gia công cho các công ty nước ngoài, Việt Nam tiếp tục bước tới để trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
"Ông lớn" hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang chuẩn bị tăng năng lực sản xuất từ Bình Dương, nơi đã đầu tư 300 triệu USD cho 2 nhà máy.
Lĩnh vực sản xuất và chế biến tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong nhiều năm nữa vì các "đại bàng" FDI xem Việt Nam là 1 địa chỉ cần để phát triển chuỗi cung ứng toàn cầu, theo ông Andy Ho, Tổng Giám đốc Hội đồng Đầu tư của VinaCapital.
Nhà máy sắp xây dựng tại Việt Nam của 1 công ty thuộc tập đoàn Foxconn sẽ cung cấp những con chip tích hợp bên trong nhiều bộ vi xử lý để đáp ứng nhu cầu của thế giới.
Một kỹ sư phần mềm tại nhà máy Giga Texas của hãng xe điện Tesla ở thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) đã bị thương tích do bất ngờ bị một robot tấn công trong năm 2021. Tuy nhiên, vụ việc mới được báo chí Mỹ đăng tải.
Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam vừa được cho phép xây nhà máy sản xuất thực phẩm mới trị giá hơn 2.000 tỷ đồng ở Hà Nam. "Đại gia" Pepsi sẽ triển khai dự án nhà máy 8 ha này vào năm 2024 để khai trương vào quý 3 năm 2025.
Trong khi doanh thu nội địa chịu áp lực chung của toàn ngành, Vinamilk gây bất ngờ khi báo cáo doanh thu thuần quý III tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 ở mảng xuất khẩu. Đại diện doanh nghiệp cho biết, có nhiều cơ sở để dự đoán mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục lặp lại ở quý cuối năm.
Tập đoàn hàng tiêu dùng này có kế hoạch M&A thương hiệu Thọ Phát để mở rộng hoạt động bán hàng ra miền Trung, miền Bắc và sau đó là thế giới.