"Ông lớn" Coteccons bất ngờ lấn sân làm nhà phát triển bất động sản
Quốc Hải
05/10/2022 5:06 AM (GMT+7)
Công ty CP Tập đoàn Coteccons (HOSE: CTD) vừa ký kết với Chủ đầu tư là Tập đoàn Lê Phong để triển khai dự án căn hộ cao cấp The Emerald 68. Trong dự án này, Coteccons sẽ đóng vai trò là nhà phát triển kiêm tổng thầu xây dựng.
Cụ thể, Tập đoàn Lê Phong và Coteccons hợp tác đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng xây dựng dự án căn hộ cao cấp The Emerald 68 trên khu đất rộng gần 8.000m2, gồm 1 khối với 2 block, cao 39 tầng nổi, 3 tầng hầm với gần 800 căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, có diện tích từ 35m2 đến 90m2.
Lễ ký kết giữa CTD và Tập đoàn Lê Phong tổ chức sáng 04/10/2022
Dự án The Emerald 68 nằm trong chuỗi căn hộ cao cấp mang thương hiệu Emerald của Tập đoàn Lê Phong. Dự án nằm ở phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
Sự kiện này đánh dấu cột mốc mới của "ông lớn" ngành xây dựng Coteccons khi lần đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với một dự án căn hộ.
Ông Bùi Ngươn Phong, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Phong cho biết, sẽ kết hợp cùng nhà phát triển dự án Coteccons để hoàn thành dự án đúng tiến độ và bàn giao vào quý 1/2025.
Được biết, năm 2022, Coteccons dự kiến doanh thu đạt mức 15.010 tỷ đồng, tăng trưởng 165%. Tuy nhiên, lãi sau thuế dự kiến chỉ đạt 20 tỷ đồng, thấp hơn năm 2021.
Theo chiến lược tới tới năm 2025, Coteccons đạt doanh thu 3 tỷ USD, vốn hóa 1 tỷ USD.
Lũy kế 6 tháng 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Coteccons đạt 5.193 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ, lãi ròng ở mức 5,4 tỷ đồng, giảm gần 95% so với cùng kỳ.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?