Ngày 15/2, vào đúng Tết Thượng Nguyên (Rằm tháng Giêng, Nhâm Dần), Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Ngày Ẩm thực Việt Nam tại một nhà hàng ở trung tâm thủ đô Nur-Sultan, Kazakhstan.
Tại sự kiện, những món ăn đậm chất truyền thống của Việt Nam như phở bò, phở gà, nem rán, nem cuốn tôm thịt, bánh chưng.. đã được giới thiệu tới thực khách. Đây cũng là những món tâm đắc nhất, được người dân ưa chuộng trong thực đơn của các nhà hàng Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Nga…
Sự kiện có sự tham gia đông đảo của các Đại sứ, Trưởng Phái đoàn ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế tại Nur-Sultan và nhiều bạn bè Kazakhstan.
Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Kazakhstan cùng các cán bộ nhân viên Đại sứ quán trong trang phục dân tộc đã giới thiệu với các thực khách về những nét tinh tế của ẩm thực Việt Nam, hướng dẫn khách làm nem, gói bánh chưng. Bên cạnh đó, cán bộ nhân viên Đại sứ quán cũng thiết kế và in tờ rơi giới thiệu các món ăn Việt Nam để phát cho khách tới tham dự Ngày Ẩm thực Việt Nam.
Trước những hương vị độc đáo của phở, nem, bánh chưng... các khách mời đều hết sức ấn tượng. Nhiều người bày tỏ mong muốn tại thủ đô Nur-Sultan sớm có một nhà hàng Việt để có thể thường xuyên được thưởng thức các món ăn Việt Nam.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.