Biểu tượng của Samsung Electronics Co. Ảnh: Reuters
Nhà sản xuất chip Hàn Quốc này đang đàm phán với các khách hàng của xưởng đúc để tăng giá sản xuất chip theo hợp đồng. Người phát ngôn của Samsung, được Yonhap liên hệ, cho biết họ không thể chính thức bình luận về vấn đề này.
Samsung là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).
Mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung đã đạt doanh số cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1- 3/2022, do nhu cầu ổn định.
Kang Moon-soo, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược của Samsung, phát biểu trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh của xưởng đúc sẽ tiếp tục được cải thiện trong những năm tới.
Khả năng tăng giá có thể xảy ra phù hợp với xu hướng toàn ngành hiện đang tính phí nhiều hơn cho sản xuất chip trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí nguyên liệu thô tăng. TSMC được thông báo là sẽ tăng giá 5-9% vào năm 2023.
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?
Thời gian tới, AEON - chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu Nhật Bản dự kiến sẽ có thêm 3 trung tâm mua sắm tại TP.HCM. Trong đó, 2 trung tâm sẽ được mở rộng, phát triển ra các khu vực mới.
Những gói đồ ăn vặt và đồ uống “tí hon” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng, khi các thương hiệu cố gắng giữ chân người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu bằng các lựa chọn có giá rẻ hơn.
Chính sách miễn phí vận chuyển đang trở thành "vũ khí" cạnh tranh không thể thiếu của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Freeship có đủ để giữ chân người tiêu dùng trong cuộc đua khốc liệt này?