Nhà sản xuất chip Hàn Quốc này đang đàm phán với các khách hàng của xưởng đúc để tăng giá sản xuất chip theo hợp đồng. Người phát ngôn của Samsung, được Yonhap liên hệ, cho biết họ không thể chính thức bình luận về vấn đề này.
Samsung là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn thứ hai sau TSMC của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc).
Mảng kinh doanh xưởng đúc của Samsung đã đạt doanh số cao nhất trong giai đoạn từ tháng 1- 3/2022, do nhu cầu ổn định.
Kang Moon-soo, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm chiến lược của Samsung, phát biểu trong cuộc họp báo thu nhập của công ty vào cuối tháng trước rằng hoạt động kinh doanh của xưởng đúc sẽ tiếp tục được cải thiện trong những năm tới.
Khả năng tăng giá có thể xảy ra phù hợp với xu hướng toàn ngành hiện đang tính phí nhiều hơn cho sản xuất chip trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí nguyên liệu thô tăng. TSMC được thông báo là sẽ tăng giá 5-9% vào năm 2023.
Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.
Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.
Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.
Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.
“Vua tôm” Minh Phú đang tăng cường đưa tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ, Nhật, EU phục vụ người Việt. Tại Bách Hóa Xanh - nhà bán lẻ Minh Phú vừa bắt tay hợp tác, tôm thẻ đang bán chỉ 186.000 đồng/kg.
Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.