Để giải quyết việc ùn tắc, quá tải hành khách trong dịp cao điểm Tết 2023, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định điều chỉnh lượt cất hạ cánh, bổ sung 3.000 ghế cung ứng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Đơn vị khai thác tuyến buýt 109 tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thực hiện việc di chuyển, bố trí vị trí dừng đỗ, đón trả khách trước ngày 15/12 để phục vụ cao điểm Tết.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất tạo điều kiện thuận lợi cho các tuyến xe buýt giúp hành khách dễ dàng tiếp cận xe, góp phần giảm ùn tắc trong cao điểm Tết.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, phương tiện phục vụ để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, đặc biệt là trong cao điểm Tết sắp tới.
Tình trạng chậm trả hành lý sau khi chuyến bay hạ cánh tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách.
Tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới xe buýt kết nối TP.HCM với các tỉnh lân cận để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giảm ùn tắc đô thị.
Với mục tiêu phát triển giao thông công cộng, TP.HCM đang kêu gọi nhà đầu tư 4 tuyến xe buýt kết nối TP.HCM với các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương.
Dự kiến sản lượng hành khách dịp Tết 2023 sẽ tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay, đáp ứng nhu cầu về quê, du lịch của người dân trong cao điểm sắp tới.
Việc quá tải hạ tầng và thiếu hụt nhân sự phục vụ là nguyên nhân chính khiến một số hành khách phải mất thời gian chờ đợi lâu để lấy được hành lý kí gửi tại sân bay Tân Sơn Nhất.