Thứ ba, 30/04/2024

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách đi máy bay

22/11/2022 11:15 AM (GMT+7)

Tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn đang diễn ra, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách và gây bức xúc cho người dân.

Thời gian gần đây, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đang gây bức xúc cho nhiều người.

Để xử lý tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách đi máy bay - Ảnh 1.

Hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: H.T

Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết 2023 trong thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay ngay tình trạng nêu trên.

Các sân bay và đơn vị mặt đất phải bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành phù hợp. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp với sân bay để khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời để tránh gây bức xúc.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên. Các đơn vị rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết.

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách đi máy bay - Ảnh 3.

Khẩn trương giải tỏa trả hành lý cho khách sau khi máy bay hạ cánh. Ảnh: H.T

Bên cạnh đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.

Các hãng bay phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Trước đó, tháng 8/2022, Bộ GTVT từng nhắc nhở các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất về tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu giải tỏa hành lý sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Giọt nước mát giữa mùa nắng hạn

Nằm trong chương trình vận chuyển nước sạch đến với người dân vùng nắng hạn, hôm nay (29/4), những chuyến xe mang tên " Cùng TTC – Mát lòng mùa nắng hạn" đã có mặt tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để chuyển nước sạch đến bà con nơi đây.

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

Nguồn nước nghĩa tình, giúp bà con mát lòng mùa nắng hạn

“Cùng TTC – mát lòng mùa nắng hạn” là hoạt động nằm trong chương trình mang nước sạch đến với bà con vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày nắng hạn do Tập đoàn TTC phát động.

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Ngân hàng nào dồn 1/3 vốn cho vay vào bất động sản?

Tổng dư nợ cho vay bất động sản tại VPBank hiện nay khoảng 90.000 tỷ đồng, chiếm 34-35% tổng số dư nợ của nhà băng này, lãnh đạo VPBank cho biết tại Đại hội đồng cổ đông 2024 của ngân hàng vào hôm nay 29/4.

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Nắng nóng, các điểm vui chơi tại TP.HCM vẫn đông đúc dịp lễ 30/4

Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Nhóm 5 doanh nghiệp bắt tay nhau vì "mê" thị trường bảo hiểm Việt Nam

Bốn công ty giải pháp tài chính -- Zalopay, Lotte Finance, FE Credit và bảo hiểm OPES -- vừa trở thành đối tác chiến lược tại Việt Nam của công ty công nghệ bảo hiểm Igloo từ Singapore.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

Thương mại TP. Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại

49 năm sau ngày thống nhất đất nước với hơn 30 năm đổi mới và phát triển, ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh đã “lột xác” theo hướng văn minh, hiện đại.