Thời gian gần đây, tình trạng hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay, đặc biệt tại sân bay Tân Sơn Nhất đang gây bức xúc cho nhiều người.
Để xử lý tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất xác định ngay nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách tại các sân bay.
Để khắc phục các tình trạng nêu trên và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết 2023 trong thời gian tới, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay ngay tình trạng nêu trên.
Các sân bay và đơn vị mặt đất phải bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành phù hợp. Các hãng hàng không cũng phải phối hợp với sân bay để khắc phục tình trạng chậm trả hành lý, đồng thời cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời để tránh gây bức xúc.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết tại các cảng hàng không, sân bay; đặc biệt là các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).
Về phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay tình trạng nêu trên. Các đơn vị rà soát, bổ sung, điều chỉnh nhân lực, quy trình phục vụ, có phương án điều hành khai thác phù hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm dịp Tết.
Bên cạnh đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chuyến bay; phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất, cảng hàng không khắc phục tình trạng chậm trả hành lý cho hành khách; cung cấp thông tin cho hành khách kịp thời, tránh gây bức xúc cho hành khách.
Các hãng bay phải điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.
Trước đó, tháng 8/2022, Bộ GTVT từng nhắc nhở các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất về tình trạng không đáp ứng đủ nhu cầu giải tỏa hành lý sau khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Dịch vụ logistics trọn gói đang thu hút doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bởi chi phí dịch vụ trọn gói sẽ thấp hơn so với làm dịch vụ đơn lẻ.
Theo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hoạt động doanh nghiệp phải theo quy luật thị trường, không thể can thiệp bằng các biện pháp hành chính. Can thiệp sẽ làm méo mó thị trường, không đúng quy luật, tư duy và sự phát triển.
Quốc hội đang xem xét việc tăng thuế VAT đối với lĩnh vực văn hóa từ 5% lên 10% nhận nhiều ý kiến trái chiều. Đáng chú ý, hơn 30 đơn vị điện ảnh đã cùng ký đơn tập thể mong muốn Quốc hội không phê chuẩn việc tăng thuế này.
Chủ tịch Tập đoàn 911 - ông Lưu Đình Tuấn đã đột ngột từ trần chỉ 1 ngày trước Đại hội cổ đông bất thường của công ty này.
Thời điểm này, dù còn 1 tuần nữa mới đến Black Friday, nhưng theo ghi nhận của Thế Giới Tiếp Thị, không khí giảm giá sớm đã bắt đầu nhộn nhịp. Nhiều người tranh thủ đi mua sắm sớm.
TP.HCM sẽ chi 7.500 tỷ đồng bồi thường cho người dân thuộc diện giải tỏa trong dự án đường Vành đai 2.