Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư và vận hành chế độ không dừng bằng công nghệ camera nhận diện xe ra, vào để tránh ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự kiến số lượng hành khách lên đến 120.000 lượt/ngày trong cao điểm 2/9, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai hàng loạt giải pháp để ứng phó.
Dịp lễ 2/9, hành khách đến/đi sân bay Tân Sơn Nhất được dự báo lên đến 120.000 lượt/ngày. Các hãng bay cũng tăng tần suất khai thác để phục vụ nhu cầu hành khách.
Dịp lễ 2/9, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng taxi và các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trước tình hình ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất làm bãi xe buýt rộng 1.500 m2 trong công viên Gia Định để phục vụ hành khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất liên tục ùn tắc vì quá tải hạ tầng. Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ khi kết thúc thế "độc đạo" dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất mới gỡ được ách tắc.
Trước tình trạng vẫn còn hành khách khó đón xe taxi hoặc bị thu tiền sai quy định khi đi xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu UBND TP.HCM cùng phối hợp chấn chỉnh vấn nạn này.
Trong khi chờ nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất được đề nghị sẽ xây thêm bãi đậu xe, mở thêm làn xe thu phí, xây dựng đường hầm hoặc cầu đi bộ… để giải quyết trước mắt việc quá tải hạ tầng.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, đảm bảo trật tự các khu vực giao thông phức tạp như sân bay Tân Sơn Nhất, cụm cảng Cát Lái – Trường Thọ.
Thị trường hàng không nội địa đã hoàn toàn hồi phục sau dịch. Tuy nhiên, tỉ lệ chậm, huỷ chuyến của các hãng cũng tăng cao nhiều hành khách bức xúc.