Thứ sáu, 29/03/2024

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách

06/02/2022 6:30 AM (GMT+7)

Nhiều loại rau củ, trái cây, thịt hải sản tươi sống... giảm giá tới 50% nhưng vẫn vắng khách mua.


Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 1.

Ngày 5/2 (mùng 5 Tết), các chợ, siêu thị tại TP.HCM đã mở cửa hoạt động bình thường. Tại các siêu thị lớn, rau củ tươi ngon như xà lách, rau cải, rau muống... được bổ sung đầy các quầy kệ.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 2.

Đặc biệt, rau củ quả đều không còn neo giá Tết mà đã trở lại bình thường, thậm chí còn rẻ hơn so với chợ. Cụ thể, cải thảo Đà Lạt 25.000 đồng/kg, đậu cove Đà Lạt 9.000 đồng/túi, rau muống 25.000 đồng/bó, khoai lang mật 27.000 đồng/kg...

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 3.

Nhiều loại trái cây giảm giá 50% như quýt, táo, nho, lê... Các loại bánh chưng khuyến mãi mua 1 tặng 1 được bày nhiều tại các quầy kệ nhưng không nhiều khách lựa chọn. "Bánh chưng có thương hiệu tại siêu thị loại 1kg tôi mua trước Tết có giá 250.000 đồng/kg, nay mua 1 tặng 1 là quá hời. Tuy nhiên trước Tết mình đã mua nhiều, sau khi cúng tổ tiên, bày mâm cỗ ăn nhiều cũng đã ngán nên giờ không mua nữa, để bánh lâu ăn không ngon" - chị Minh Hà (ngụ đường Bà Hom, quận 6) nói.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 4.

Các loại thủy hải sản cũng có giá mềm như cá mó 105.000 đồng/kg, cá sòng 65.000 đồng/kg, cá ngân 130.000 đồng/kg...

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 5.

Những loại mực lá, mực ống, bạch tuộc... đều giảm giá 100.000 đồng/kg. Giá sau giảm, mực ống còn 290.000 đồng/kg, bạch tuộc 140.000 đồng/kg, mực lá 190.000 đồng/kg. "Mấy ngày Tết ăn thịt heo, gà nhiều rồi nên giờ mình mua tôm mực về nấu lẩu Thái chua cay đổi vị cho cả nhà. Sau Tết, thực phẩm có giá thế này là rất mềm" - một nữ khách hàng nhìn nhận.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 6.

Đa số, người dân không còn thói quen tích trữ thực phẩm trước Tết, trong khi các chợ, siêu thị đều mở bán xuyên suốt trước Tết, giá cả được niêm yết rõ ràng để người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 7.

Thực phẩm chế biến sẵn đầy ắp quầy kệ

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 8.

Trẻ em còn được phụ huynh mua thú nhồi bông tại siêu thị.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 9.

Rau củ ê hề ngay sau Tết.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 10.

Tuy nhiên, khách đến mua sắm vẫn khá thưa thớt chứ không tấp nập dù nay là ngày cuối tuần.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 11.

Lác đác khách chọn mua hàng...

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 12.

Khu vực thanh toán chỉ hoạt động khoảng 50%

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 13.

Khách mua hàng không còn phải xếp hàng dài chờ đợi như những ngày cận Tết.

Sau Tết, rau củ giảm giá sâu vẫn vắng khách - Ảnh 14.

Các quầy thanh toán có nhân viên chờ sẵn để phục vụ khách hàng mua sắm.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Dự báo tiền điện các hộ gia đình tăng mạnh

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao có thể khiến hóa đơn tiền điện các hộ gia đình những tháng tới tăng khoảng 30%.

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

Thưởng thức 400 đặc sản, món nào cũng ngon tại lễ hội ẩm thực đang diễn ra ở TP.HCM

400 món ăn đặc sản của cả nước, từ dân dã cho đến những món cầu kỳ đang có mặt và phục vụ thực khách tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group đang diễn ra tại TP.HCM.

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Hàng không tăng tải hàng ngàn chuyến bay phục vụ lễ 30/4-1/5

Các hãng hàng không lên kế hoạch tăng tải, tăng cường chuyến bay để phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao của hành khách trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Shopee bị nhà bán hàng phản ứng dữ dội

Cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee tuần qua phản ứng dữ dội, không đồng tình các chính sách mới của sàn liên quan việc tăng thời gian khách được trả hàng, và kéo dài thời gian hoàn tiền hàng về cho người bán.

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Vì sao một công ty bán lẻ lên kế hoạch mở thêm 100 trung tâm vaccine?

Công ty bán lẻ thuộc tập đoàn FPT đặt mục tiêu mở cửa thêm 100 trung tâm vaccine trong năm 2024. Mục tiêu đặt ra là rất cao vì tính trung bình mỗi 3,65 ngày phải mở thêm 1 cửa hàng, chưa nói đến "tham vọng" thêm 400 cửa hàng dược phẩm Long Châu mới trong năm.