Theo thông báo, thương nhân được đề nghị phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo phương thức đấu giá. Thương nhân được trực tiếp sử dụng đường làm nguyên liệu sản xuất, sử dụng đường thô để sản xuất đường tinh luyện được đề nghị phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo phương thức đấu giá.
Lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường (mã HS 17.01) phân giao năm 2023 theo phương thức đấu giá là 119.000 tấn. Giá khởi điểm là 2,3 triệu đồng/tấn, bước giá 50.000 đồng/tấn.
Thời hạn nhận hồ sơ đấu giá đường từ ngày 6 đến 21-11. Nơi nhận hồ sơ tại trụ sở Bộ Công Thương (Hà Nội).
Bộ Công Thương cũng lưu ý trường hợp thương nhân được phân công giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo phương thức đấu giá nếu nhập khẩu đường có xuất xứ từ Thái Lan phải chịu thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp.
Ngoài ra, thương nhân còn phải chịu thuế chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường từ Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar.
Theo Người Lao Động
TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm cho biết sau 16 năm thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính, Hà Nội đã có nhiều thay đổi về diện mạo. Bên cạnh đó, quy hoạch Thủ đô còn những thách thức lớn cần giải quyết.
Thông tin bầu Thụy lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tiêu chuẩn cao nhất châu Á với diện tích 90 ha tại tỉnh Ninh Bình không có gì lạ. Đây là một bước tiến mang tính lô-gíc nếu xét theo các động thái đầy tham vọng của doanh nhân này.
Dù có mức thu nhập ổn định từ 30 - 50 triệu đồng/tháng, nhiều GenZ vẫn chần chừ, không dám đưa ra quyết định mua nhà trong bối cảnh giá bất động sản đang biến động mạnh.
Một số hãng xe Trung Quốc cho thấy sự quyết tâm và nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt bằng các hành động xây dựng nhà máy, mở rộng đại lý phân phối sản phẩm và các linh kiện, phụ tùng.
Theo các chuyên gia, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai sẽ tạo động lực lớn cho thị trường địa ốc, giúp cân bằng cung cầu về nhà ở, hạn chế đà tăng giá bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM...
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tại Việt Nam chưa có trong tiền lệ. Do đó, không thể so sánh hay đánh giá được vé tàu cao hay thấp.