Vấn đề trách nhiệm của các hệ thống siêu thị trong việc phân phối, đảm bảo sản phẩm sạch, an toàn ngày càng được quan tâm. Nhiều siêu thị đang tăng cường thể hiện trách nhiệm của mình đối với sức khỏe người tiêu dùng.
Nhiều hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại tại TP.HCM ghi nhận sức mua tăng cao trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9. Sự phục hồi này khiến nhiều nhà bán lẻ có thêm kỳ vọng vào mùa kinh doanh cuối năm.
Giữa các mô hình bán lẻ bách hóa, siêu thị mini nổi bật về tăng trưởng nhờ sự thay đổi nhanh chóng trong thói quen tiêu dùng hướng tới việc ưa chuộng các kênh hiện đại.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, các hệ thống siêu thị đều tung hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu dịp Lễ 2/9.
Doanh số từ bán chuối tươi của "đại gia" bán lẻ Aeon của Nhật khoảng 100 triệu USD và trước đây, 75% được nhập khẩu từ Philippines. Nhưng chính Aeon đã lấy chuối tươi Việt Nam để thay thế.
Hơn 1.000 sản phẩm thân thiện môi trường thuộc các ngành hàng, từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến thời trang may mặc, đang được hệ thống Co.opmart giảm giá đến 50%.
Các nhà bán lẻ đang xoay chuyển liên tục ở kênh mua sắm trực tiếp lẫn trực tuyến để lần theo "dấu chân" người tiêu dùng.
Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là thị trường tăng trưởng quan trọng của Aeon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, trong năm 2023 dù kinh tế thế giới tiếp tục không thuận lợi.
Các doanh nghiệp tại TP.HCM đã tăng lượng hàng dự trữ hàng hóa Tết từ 2 - 3 lần so với ngày thường, đảm bảo không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa phục vụ người dân.
Thay vì chọn mua các giỏ quà Tết có sẵn, nhiều người tiêu dùng, chị em nội trợ tại TP.HCM lại có sở thích tự tay lựa chọn các sản phẩm, mặt hàng vừa ý để gói thành giỏ quà phù hợp nhu cầu sử dụng.