"Đại gia" từ Nhật vừa công bố kết quả kinh doanh từ tháng 3 đến tháng 11 của năm 2023 (3 quý đầu năm tài chính 2024). Theo báo cáo, doanh thu hoạt động tại Việt Nam là 10,958 tỷ yên (khoảng 73,9 triệu USD), tăng 16,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, lợi nhuận từ Việt Nam là 2,879 tỷ yên (19,4 triệu USD), tăng 25,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Aeon cho biết 2 kết quả trên là cao nhất trong các thị trường ASEAN của nhà bán lẻ khổng lồ này, và xếp thứ 3 thế giới – chỉ sau Nhật Bản và thị trường Trung Quốc.
Aeon mở đại siêu thị đầu tiên vào năm 2013, là Aeon Tân Phú Celadon (quận Tân Phú, TP.HCM). Đến nay, số lượng đại siêu thị Aeon tại Việt Nam là 6 và "đại gia" Nhật sắp mở thêm nhiều cái nữa tại những thành phố lớn.
Sáu đại siêu thị Aeon đang hoạt động gồm 2 ở TP.HCM, 2 ở Hà Nội (Hà Đông và Long Biên), 1 tại Hải Phòng và Bình Dương Canary ở Bình Dương. Theo thống kê của tập đoàn, tổng vốn đầu tư tại Việt Nam đã đạt gần 1,2 tỷ USD. Kế hoạch của Aeon là sẽ phát triển thêm khoảng 20 đại siêu thị nữa trong thời gian tới (gồm 1 trung tâm tại Huế năm 2024 này).
Aeon Việt Nam đang kinh doanh 5 trong lĩnh vực chính là trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị Aeon Maxvalu và trang thương mại điện tử Aeon Eshop.
Ngoài ra, công ty còn có 2 trung tâm phân phối hàng hóa ở khu vực TP.HCM và Hà Nội nhằm nâng cao hiệu quả cho hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng đến các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Aeon khởi công dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế (TP. Huế) vào tháng 2/2023. Đại siêu thị thứ 7 này có tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, gồm 138.000 m2 tổng diện tích mặt sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, và bãi đậu xe 2.500 m2. Sau khi hoàn thành, Aeon Mall Huế sẽ có hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, và khu siêu thị, theo thông tin từ Aeon.
Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã ký phê duyệt 105 gói thầu đầu tư công có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách ở mức dưới 1%, với nhiều gói trong đó chỉ có 1 đơn vị tham gia.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc THACO của ông Trần Bá Dương vừa đóng gói lô thiết bị xuất khẩu sang Khu liên hợp Snuol ở Campuchia. THILOGI dự kiến đến hết năm 2024 sẽ vận chuyển xuyên biên giới hơn 38.000 con bò và gần 44.000 tấn thức ăn chăn nuôi.
Nhiều quỹ mở đang đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã đạt hiệu suất cao hơn nhiều so "thước đo" VN-Index của thị trường. Đặc biệt, có quỹ ghi nhận cao gấp đôi mức tăng của VN-Index.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) Việt Nam tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng 8. Theo Tổng cục Thống kê, nguyên nhân chính là do giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu của siêu bão Yagi (bão số 3).
Lễ hội Nước mắm truyền thống lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 23 - 27/10 tại khu vực Thương xá Tã cũ. Nhiều hoạt động độc đáo giới thiệu và quảng bá nước mắm Việt sẽ diễn ra xuyên suốt 5 ngày tổ chức.
Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu gạo, cà phê và điều đến nhiều thị trường thế giới, Việt Nam phải nhập khẩu thêm những nông sản này để làm nguyên liệu phục vụ chế biến sản phẩm xuất khẩu.