Thứ năm, 02/05/2024

Tầm giá 50 triệu đồng, chọn xe côn tay chơi Tết

15/12/2021 6:30 PM (GMT+7)

Với 50 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu xe côn tay có nguồn gốc từ các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Suzuki hay Yamaha.

Tầm giá 50 triệu đồng, chọn xe côn tay chơi Tết  - Ảnh 1.

“Vua đường phố” Yamaha Exciter 150/155cc

Với 50 triệu đồng, việc lựa chọn một mẫu xe côn tay thể thao phù hợp phục vụ cho việc di chuyển hằng ngày thì cái tên Yamaha Exciter không thể bỏ qua. Được mệnh danh là “vua đường phố”, Yamaha Exciter hiện đang là mẫu xe côn tay được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam.

Trên thị trường, Yamaha Exciter hiện đang được mở bán với hai tuỳ chọn phiên bản là 150cc và 155cc. Trong đó, Yamaha Exciter 150cc bán ra với 4 phiên bản, giá dao động từ 47,29 triệu đến 49,29 triệu đồng.

Đối với phiên bản Exciter 155cc, mẫu xe này hiện có 10 biến thể để khách hàng lựa chọn, giá bán của xe dao động từ 47,29 đến 52,69 triệu đồng (áp dụng theo giá mới được hãng điều chỉnh từ tháng 12/2021).

Trên phiên bản Exciter 155 VVA mới, mẫu xe này được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên xe thể thao YZF-R1 nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hằng ngày của 1 chiếc xe thể thao phân khối nhỏ.

Theo đó, Exciter 155 được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1; được phủ lớp công nghệ phủ carbon kim cương, tăng góc phun ở buồng đốt và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1.

Động cơ trang bị trên Exciter 155cc VVA mới được phát triển trên nền tảng động cơ R15 có công suất cực đại 17,7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc.

Cụ thể, “trái tim” của xe là động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén đạt 10,5:1 tạo ra công suất tối đa 17,7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số 6 cấp.

Exciter 155cc được trang bị nhiều tính năng tiện ích cho người dùng như: mặt đồng hồ LCD đa chức năng hiển thị các thống sô như: tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA… khóa thông minh, ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác (chỉ có ở phiên bản cao cấp).

Trong khi ở phiên bản Exciter 150cc, xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn, có công suất chỉ 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Honda Winner X giá từ 46,1 triệu đồng

Nằm trong tầm giá 50 triệu đồng, Honda Winner X – đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter cũng là cái tên đáng cân nhắc khi bạn đang có nhu cầu tìm mua một mẫu xe côn tay để chơi Tết.

Honda Winner bán ra với 4 phiên bản, giá thấp nhất là 46,09 triệu đồng và cao nhất 49,59 triệu đồng. So với đối thủ cạnh tranh, giá bán của Honda Winner mang tính cạnh tranh hơn khi rẻ hơn Exciter vài trăm đến vài triệu đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Winner đến từ động cơ xi-lanh đơn, có công suất 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Tương tự như đối thủ Yamaha Exciter, Winner X cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, cụm đồng hồ kỹ thuật số LCD, hệ thống phuộc ống lồng thuỷ lực phía trước và giảm xóc dạng lò xo ở phía sau.

SYM Star SR 170 giá từ 52,4 triệu đồng

Trái ngược với sự xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện thông tin truyền thông như Honda Winner hay Yamaha Exciter, mẫu xe côn tay Star SR 170 của thương hiệu xe máy Đài Loan SYM lại khá mờ nhạt và dường như cái tên này ít được biết tới.

SYM Star SR 170 bán trên thị trường được hãng niêm yết với giá bán 52,4 triệu đồng. Nếu xét về mặt bằng chung thì giá bán của Star SR 170 hiện cao hơn hai đối thủ Honda Winner hay Yamaha Exciter 150/155cc vài triệu đồng.

Mặc dù được trang bị khối động cơ có dung tích tới 174,5cc nhưng công suất của SYM Star SR 170 cũng không nổi bật hơn Exciter và Winner. Công suất của Star SR 170 là 11,2 kW yếu hơn Exciter 150cc (11,3 kW) và Winner (11,5 kW).

Suzuki Raider R150 giá từ 49,2 triệu đồng

Nằm trong tầm giá 50 triệu đồng, xe côn tay Suzuki Raider R150 cũng là lựa chọn đáng cân nhắc bên cạnh các mẫu xe kể trên. Với giá bán chỉ 49,2 triệu đồng, Raider R150 có lợi thế hơn 3 đối thủ SYM Star SR 170, Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 nhưng lại thua thiệt về số lượng phiên bản cho người dùng lựa chọn.

Suzuki Raider R150 được trang bị động cơ 150cc, 4 thì, có công suất 18,5 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp số. Sức mạnh của xe hoàn toàn lấn lướt trước 3 đối thủ SYM Star SR 170, Honda Winner X, Yamaha Exciter 155.

Xe có hệ thống đèn pha, đèn hậu sử dụng bóng đèn LED, cụm đồng hồ KTS với màn hình LCD sắc nét hiển thị nhiều thông số kỹ thuật, chiều cao xe 980 mm phù hợp với vóc dáng của người Việt và khung sườn sử dụng công nghệ Suzuki Advanced Twin Spar, gia tăng sự cứng cáp và đầm xe, mang lại cảm giác lái chắc chắn và ổn định.

Suzuki Satria F150 giá 51,99 triệu đồng

Cùng với Suzuki Raider R150, Satria F150 có giá bán 51,99 triệu đồng cũng là cái tên đáng cân nhắc khi bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe côn tay với ngân sách tầm giá 50 triệu đồng để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Giống như Raider R150, Suzuki Satria F150 sở hữu kiểu dáng hyper-underbone. Cung cấp sức mạnh cho xe đến từ động cơ có dung tích 147,3cc, công suất 13,6 kW và có mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Suzuki Satria F150 được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, sử dụng khung sườn underbone, dung tích bình xăng 4 lít và đạt tiêu chuẩn khí thải euro 3.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Kinh nghiệm lái xe đường dài dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là khoảng thời gian để nhiều gia đình tự lái xe đến các điểm du lịch yêu thích. Để có một hành trình an toàn, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.