Mẫu xe Hyundai Tucson có giá gần tiệm cận với phân khúc "đàn anh".
Thông báo từ liên doanh ô tô Hàn Quốc cho biết, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Hyundai Santa Fe có mức tăng giá nhiều nhất, từ 25 – 35 triệu đồng tùy từng phiên bản. Theo đó, giá bán lẻ của Santa Fe từ đầu tháng 11/2022 sẽ nâng lên 1,055 – 1,375 tỷ đồng.
Mẫu SUV cỡ C Hyundai Tucson cũng có mức tăng gần như tương đương với "đàn anh" Santa Fe khi cao hơn giá cũ 20 – 35 triệu đồng. Phiên bản có mức tăng giá cao nhất là Tucson 1.6 Turbo khi vọt lên 35 triệu đồng, qua đó đẩy giá bán lẻ lên ngang bằng phiên bản Santa Fe thấp nhất, ở mức 1,055 tỷ đồng.
"Em út" Hyundai Creta tăng giá ít nhất cũng từ 10 – 20 triệu đồng tùy từng phiên bản. Mức giá mới nhất của mẫu xe gầm cao đô thị hiện dao động từ 640 – 740 triệu đồng. Với việc tăng giá bán, hiện giá bán lẻ của Hyundai Creta đang gần như ngang bằng với Kia Seltos, mẫu xe "cùng họ" được lắp ráp bởi tập đoàn Thaco.
Theo các đại lý Hyundai, sở dĩ giá xe bị điều chỉnh tăng là do chi phí đầu vào đang bị đẩy lên cao so với trước đây. Tuy nhiên, hiện tại nguồn cung xe ra thị trường cũng đã ổn định hơn. Một vài mẫu xe và một vài phiên bản thỉnh thoảng vẫn bị thiếu hụt và người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi 1-3 tháng mới có thể nhận xe.
Động thái tăng giá bán có thể sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến doanh số của Hyundai tại thị trường Việt Nam. Trên thực tế, Hyundai đang bắt đầu có dấu hiệu đuối sức so với "đối thủ" lớn nhất trên thị trường là Toyota.
Thống kê cho thấy, cộng dồn 9 tháng năm 2022, chỉ có 56.320 chiếc xe ô tô Hyundai được bán ra thị trường, con số này bị tụt lại khá xa so với tổng sản lượng bán hàng 64.130 của Toyota.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.
Tạp chí Nikkei Asia của Nhật Bản hôm nay 2/4 có bài viết về việc khổng lồ công nghệ Việt Nam FPT đã mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Đà Nẵng, hợp tác với chính quyền địa phương để tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ và nguồn nhân lực trong lĩnh vực bán dẫn và AI.
Doanh số của công ty xe điện khổng lồ Trung Quốc BYD năm ngoái đã vượt qua 100 tỉ USD, vượt qua đối thủ Tesla, khi BYD khiến người tiêu dùng kinh ngạc với một loạt xe điện và xe hybrid được trang bị các tính năng công nghệ cao.
Tập đoàn xe điện BYD ra mắt hệ thống sạc mới tại Trung Quốc hôm thứ Hai 17/3, làm gia tăng sự cạnh tranh khốc liệt đã có sẵn trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới và đưa công ty này tiến xa hơn so với các đối thủ như Tesla.