Thứ hai, 29/04/2024

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu 140.000 tỷ đồng năm 2022

22/12/2021 1:00 PM (GMT+7)

MWG dự kiến mở rộng nhanh chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trong năm 2022, trong khi ngừng mở mới chuỗi Bách Hóa Xanh..

Hội đồng quản trị Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 để trình cổ đông, với chỉ tiêu doanh thu thuần 140.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.350 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu 140.000 tỷ đồng năm 2022 - Ảnh 1.

Kế hoạch này được HĐQT đưa ra dựa trên giả định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp nhưng không dẫn đến sự ngưng trệ do phong tỏa hoặc tác động trầm trọng hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh so với 2 năm vừa qua.

Nếu đạt được đây sẽ là con số cao nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong lịch sử hoạt động. Nếu so với kế hoạch năm 2021, chỉ tiêu doanh thu cao hơn 12% và lợi nhuận tăng 34%.

Tỷ đồngTỷ đồngCHỈ TIÊU KINH DOANH CỦA MWGDoanh thu thuầnLợi nhuận sau thuếNăm 2018Năm 2019Năm 202011T/2021Kế hoạch 2021Kế hoạch 2022030k60k90k120k150k1.6k3.2k4.8k6.4k8k9.6k Năm 2019

Doanh thu thuần:102.174 Tỷ đồng

Để thực hiện mục tiêu mới, MWG cho biết sẽ tập trung vào bán hàng sản lượng lớn để tăng doanh thu và lợi nhuận tuyệt đối, không chú trọng tăng biên lợi nhuận khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và nguồn cung hàng hóa đang khan hiếm.

Tập đoàn cũng thực hiện chiến lược bán lẻ Omni-channel để tận dụng thế mạnh sẵn có về công nghệ, liên tục đổi mới để tạo ra những khác biệt thú vị, đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm trên các kênh online để tăng trải nghiệm khách hàng và tăng sự gắn bó với các thương hiệu.

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính. Điều này thực hiện thông qua việc khai thác thêm các sản phẩm - dịch vụ mới để gia tăng doanh số trên mỗi cửa hàng hiện hữu; nâng cao thị phần điện thoại - điện máy bằng cách tiếp tục mở mới thêm 200 cửa hàng Điện Máy Xanh Supermini, 40 cửa hàng Topzone và phát triển mạng lưới cộng tác viên đại lý; tiếp tục triển khai chuỗi điện máy tại thị trường nước ngoài; thử nghiệm kinh doanh một số ngành hàng mới để chuẩn bị cho tương lai.

Ngược lại Bách Hóa xanh tạm ngưng mở mới, tập trung hoàn thiện nền tảng vận hành vững chắc và tối ưu hiệu quả hoạt động để sẵn sàng nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2023. Chuỗi kỳ vọng có lợi nhuận bền vững trong những tháng cuối năm 2022.

Sau khi đạt hiệu quả kinh doanh tích cực ở cấp độ công ty, chuỗi nhà thuốc An Khang sẽ được tập trung cả về nguồn lực tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để phát triển mạnh.

MWG cũng tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực kinh doanh là “hạt giống” mới như dịch vụ sửa chữa – bảo hành, logistics và mảng nông nghiệp an toàn 4KFarm.

Mặc dù chưa kết thúc năm tài chính, lãnh đạo MWG dự kiến tập đoàn có thể đạt tăng trưởng hai chữ số cho cả doanh thu và lợi nhuận ròng. Đây là kết quả khả quan trong điều kiện giãn cách kéo dài và không điều chỉnh kế hoạch kinh doanh.

Theo báo cáo 11 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất tăng 11% đạt mức 110.530 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng trưởng 22% lên 4.395 tỷ. Như vậy, tập đoàn đã hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong đó Chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp chủ lực 83.800 tỷ đồng doanh thu kể từ đầu năm nhưng chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ. Do nhu cầu thị trường không tăng và nguồn cung trên thế giới thiếu hụt.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế ở cấp độ toàn công ty.

Tính đến hết tháng 11, MWG ghi nhận có 966 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1.863 điểm bán Điện Máy Xanh, 2.026 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 50 điểm bán Bluetronics, 4 cửa hàng Topzone và 156 nhà thuốc An Khang.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam, chuyên gia nói thẳng sự thật

Mặc dù thị trường ô tô Việt Nam đang vô cùng ảm đạm về doanh số, nhưng nhiều hãng xe Trung Quốc vẫn "nhảy" vào cuộc đua thị phần.

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Mercedes-Benz tiếp tục triệu hồi xe GLE, GLS

Bộ đôi GLE và GLS của công ty Đức tiếp tục trải qua đợt triệu hồi mới trên toàn cầu chỉ sau đợt triệu hồi được công bố cách đây ít ngày. Lần này do lỗi ở bộ điều khiển hộp số, và lần kề trước vì lỗi dây cáp điện 48V.

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

Hướng tới công nghệ AI, TP.HCM hy vọng hợp tác với NVIDIA

TP.HCM mong muốn hợp tác với Tập đoàn NVIDIA để phát triển công nghệ Al ứng dụng vào nhiều lĩnh vực tại Thành phố.

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Kinh doanh xe điện, "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Nhóm marketing mới của Tesla chỉ hoạt động 4 tháng

Việc tỷ phú Elon Musk sa thải nguyên nhóm marketing trong Tesla làm việc mới được 4 tháng cho thấy cuộc "sắp xếp" lại nhân sự đã bắt đầu tại công ty sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật TikTok

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua 4 dự luật, trong đó có việc sẽ cấm TikTok tại Mỹ nếu công ty mẹ ByteDance (Trung Quốc) không bán ứng dụng này cho doanh nghiệp khác.