Liên tục giảm giá bán hoặc đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người mua xe nhưng các hãng vẫn chưa cải thiện sức mua. Trong tình hình kinh tế khó khăn kéo dài, người tiêu dùng còn thắt chặt chi tiêu.
Năm 2023, Hyundai vượt lên trên Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Việc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2023, sức tiêu thụ ô tô của người Việt suy giảm kỷ lục, lần lượt ông lớn xe hơi mất doanh số hàng chục nghìn chiếc/năm.
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2024 hứa hẹn sẽ sôi động hơn cả với hàng loạt tân binh chuẩn bị lên sàn như Mitsubishi XForce, MG7, Suzuki Jimny... sớm nhất ngay trong tháng 1 này.
Mặc dù hết chính sách miễn 50% phí trước bạ ô tô nhưng thị trường ảm đạm nên các hãng, đại lý tung ra nhiều chính sách, ưu đãi, thậm chí giảm trực tiếp giá bán xe để thu hút khách hàng. Thời điểm này, số người mua xe thấp nhất lịch sử và mỗi nơi giá xe được bán mỗi khác.
Thaco, tập đoàn kinh tế đa ngành gồm ô tô, vừa kiến nghị Nhà nước nên giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước thêm một khoảng thời gian và tăng thêm thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước năm 2024.
Doanh số sụt giảm 30% có thể coi là "cú sốc" với thị trường ô tô Việt Nam sau nhiều năm duy trì tăng trưởng.
Vào những ngày cuối cùng của năm 2023, tại các đại lý ô tô, những lô xe tồn kho từ năm 2022 vẫn đang miệt mài giảm giá, mong xả hết hàng.
Lần đầu ở Việt Nam, người mua ô tô được ưu đãi đơn, ưu đãi kép, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra không "mặn mà".