Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam là 58.716 xe, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thuế thu ngân sách giảm đến 51,78%, tương đương mức giảm khoảng 6.000 tỷ đồng.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?
Sau Tết nguyên đán, thị trường ô tô có dấu hiệu "ấm lên" với sự gia tăng doanh số của những mẫu xe top đầu và cả sự xuất hiện của một tân binh trong danh sách bán chạy nhất tháng.
Mazda là thương hiệu ô tô Nhật Bản mới nhất tham gia chương trình giảm giá bán ở Việt Nam với hy vọng kích lên sức mua đang ảm đạm sau Tết Nguyên đán. Các mẫu được giảm giá gồm sedan Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 6, xe gầm cao CX-3 và CX-30.
Liên tục giảm giá bán hoặc đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người mua xe nhưng các hãng vẫn chưa cải thiện sức mua. Trong tình hình kinh tế khó khăn kéo dài, người tiêu dùng còn thắt chặt chi tiêu.
Năm 2023, Hyundai vượt lên trên Toyota để trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Việc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2023, sức tiêu thụ ô tô của người Việt suy giảm kỷ lục, lần lượt ông lớn xe hơi mất doanh số hàng chục nghìn chiếc/năm.
Thị trường ô tô Việt Nam đầu năm 2024 hứa hẹn sẽ sôi động hơn cả với hàng loạt tân binh chuẩn bị lên sàn như Mitsubishi XForce, MG7, Suzuki Jimny... sớm nhất ngay trong tháng 1 này.
Mặc dù hết chính sách miễn 50% phí trước bạ ô tô nhưng thị trường ảm đạm nên các hãng, đại lý tung ra nhiều chính sách, ưu đãi, thậm chí giảm trực tiếp giá bán xe để thu hút khách hàng. Thời điểm này, số người mua xe thấp nhất lịch sử và mỗi nơi giá xe được bán mỗi khác.