Vào những ngày cuối cùng của năm 2023, tại các đại lý ô tô, những lô xe tồn kho từ năm 2022 vẫn đang miệt mài giảm giá, mong xả hết hàng.
Lần đầu ở Việt Nam, người mua ô tô được ưu đãi đơn, ưu đãi kép, nhưng người tiêu dùng vẫn tỏ ra không "mặn mà".
Cuối năm, hàng nghìn phương tiện ở TP.HCM đến chu kỳ kiểm định bắt đầu đổ dồn về các trung tâm đăng kiểm. Lượng xe tăng cao nhưng các trung tâm vẫn đáp ứng kịp thời, không xảy ra quá tải.
Thị trường ô tô ảm đạm khiến nhiều địa phương có doanh nghiệp ô tô hụt thu ngân sách, nhiều khả năng không đạt chỉ tiêu thu thuế cả năm.
Trái ngược với mọi năm, thị trường ô tô trong nước bước sang tháng cuối cùng của năm 2023 lại có diễn biến khó lường.
Thông thường vào thời điểm cuối năm, thị trường ô tô sẽ rất sôi động, các gia đình sắm xe mới để du ngoạn mùa Tết Nguyên đán. Nhưng tình hình hiện nay không như vậy.
Ở giai đoạn cuối năm 2023, nhiều mẫu xe được giảm giá mạnh để "xả" hàng tồn. Đồng thời, một số sản phẩm mới ra mắt cũng bắt đầu áp dụng gói ưu đãi để thu hút người dùng.
Tuy hầu hết hãng xe áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, doanh số ô tô toàn thị trường trong tháng 10 vẫn chưa như mong đợi với mức giảm nhẹ so với tháng trước.
Các nhà sản xuất đua nhau giảm giá, khuyến mại để kích cầu trong tháng 10/2023 nhưng thị trường ô tô Việt Nam vẫn chững lại.
Hyundai Creta 2023 siêu lướt hơn 4.000km đang được rao bán với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ 699 triệu đồng. Trong khi tại Hà Nội, khách hàng muốn lăn bánh Hyundai Creta sẽ phải bỏ ra khoảng 839 triệu đồng.