Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.
Thị trường vẫn tiếp tục mong ngóng thông tin về giảm thuế trước bạ ô tô lắp ráp trong nước, đặc biệt là những người đã mua xe nhưng vẫn chưa đi đăng ký biển số. Người ta chưa biết đến khi nào sẽ áp dụng chính sách này.
Các nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chỉ đang hoạt động với 40% công suất trong nửa đầu năm 2024 khi thị trường ô tô ảm đạm đầu ra dần bị thu hẹp.
Từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường ô tô Việt đón nhận sự ra mắt 13 mẫu xe mới, 9 mẫu xe được nâng cấp và 3 mẫu xe bổ sung thêm phiên bản, thu hút sự quan tâm của người dùng.
Điều được cả thị trường Việt Nam ngóng nhất lúc này là thời gian sẽ giảm lệ phí trước bạ ô tô 50% cho xe lắp ráp trong nước. Các doanh nghiệp kỳ vọng chính sách này sẽ giúp cải thiện tình hình ảm đạm về doanh số.
Mẫu SUV sẽ có 2 phiên bản về động cơ với động cơ kép có phạm vi hành trình toàn diện là 1.400 km.
Do thị trường ô tô Việt Nam ảm đạm, các hãng xe kỳ vọng nếu được giảm 50% lệ phí trước bạ, họ sẽ có thêm nguồn lực để ưu đãi khách hàng. Doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, người mua xe cũng vui mừng, vì sẽ tiết kiệm từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng chi phí lăn bánh.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý từ công chúng cho dự thảo Nghị định của Chính phủ về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam là 58.716 xe, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Thuế thu ngân sách giảm đến 51,78%, tương đương mức giảm khoảng 6.000 tỷ đồng.
Sắp tới, thị trường ô tô sẽ thêm sôi động với sự góp mặt của BYD, "trùm" xe điện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, BYD có thành công hay không khi phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước khi mở bán chính thức?