Dù các hãng xe đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 7 Âm lịch, lượng khách hàng chốt mua xe vẫn chưa tăng. Điều đó được thể hiện qua sự vắng vẻ ở các đại lý trong những ngày gần đây.
Các hãng xe đang tích cực giới thiệu các sản phẩm mới nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường ô tô trong nước, đồng thời hi vọng doanh số bán hàng được cải thiện.
Các hãng sản xuất đang đồng loạt tăng tốc trong cuộc đua giành thị phần nửa cuối năm 2023 với việc ra mắt hàng loạt các mẫu xe mới.
Sở hữu thiết kế vượt trội, 16 lựa chọn màu ngoại thất trẻ trung, cá tính cùng hàng loạt công nghệ hiện đại, VinFast VF 5 Plus được dự đoán là cái tên sáng giá trên thị trường ô tô điện Việt Nam trong thời gian tới.
Một số mẫu ô tô bình dân và xe sang đã lên lịch ra mắt khách hàng Việt Nam trong tháng 5, ngay sau kỳ nghỉ lễ.
Đến cuối quý I, Vingroup đã đầu tư hơn 65.729 tỷ đồng để góp vốn vào VinFast, khoản đầu tư đã tăng hơn 12,5 lần so với thời điểm thành lập tháng 6/2017 là 5.250 tỷ đồng.
Trong vòng 1 năm tới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho VinFast từ ntài sản cá nhân. Cùng với đó, Tập đoàn Vingroup sẽ tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD, đồng thời cho vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.
Ngoại trừ Toyota Hilux và VinFast VF9 mới bán ra trong tháng 3, còn các mẫu xe trong danh sách đã xuất hiện lâu trên thị trường.
Tự đưa ra lí do doanh số bán ô tô sụt giảm mạnh, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhiều doanh nghiệp kiến nghị lùi thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) năm 2023, giảm 50% lệ phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Với dân số khoảng 100 triệu người, Việt Nam hiện là thị trường ô tô tiềm năng hàng đầu của khu vực ASEAN.