Tháng 9/2024 đánh dấu hàng loạt hãng xe Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam và lượng xe nhập khẩu tăng đột biến. Điều này tạo nên nỗi lo cho ô tô lắp ráp nội địa.
Top đầu các mẫu xe được quan tâm tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 phải kể đến như: Toyota Camry 2025, mẫu concept thuần điện FT - 3e, Honda Civic e:HEV RS hay Subaru Crosstrek...
Trong tương lai rất gần, GAC Motor sẽ mang đến Việt Nam các dòng sản phẩm "xanh hóa" phù hợp với tương lai thị trường và xu thế toàn cầu.
Nhiều mẫu xe điện và xe xăng lai điện xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024). Trí tuệ nhân tạo (AI) cũng hiện diện "đầy ắp" trên sản phẩm để công chúng tận mắt chứng kiến trí thông minh của AI.
Ngành ô tô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, đòi hỏi các giải pháp nhằm tăng cường nội địa hóa và nâng cao tính cạnh tranh.
Ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ nên các hãng ô tô "cuống cuồng" tăng ưu đãi cho ô tô nhập khẩu để cạnh tranh thu hút khách hàng.
Ở Hàn Quốc, niềm tin của người tiêu dùng vào xe điện đã xuống mức thấp nhất trong tháng 8 này trong bối cảnh một chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE bất ngờ phát nổ trong bãi đậu xe ngầm.
Nhờ áp dụng công nghệ trợ lý ảo, ngành công nghiệp ô tô đang có những bước nhảy vọt đột phá, mang đến những trải nghiệm phong phú và ưu việt hơn cho người dùng. Đây cũng là cơ hội để nhiều doanh nghiệp sản xuất ô tô nội địa tận dụng lợi thế, tăng trưởng doanh thu.
Thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhiều tân binh đến từ các nhà sản xuất lớn như Honda, Mitsubishi hay Suzuki, một số trong đó được trang bị công nghệ hybrid.
Thị trường vẫn tiếp tục mong ngóng thông tin về giảm thuế trước bạ ô tô lắp ráp trong nước, đặc biệt là những người đã mua xe nhưng vẫn chưa đi đăng ký biển số. Người ta chưa biết đến khi nào sẽ áp dụng chính sách này.