Với tình hình thiếu nguyên vật liệu, Toyota cùng nhiều hãng xe nổi tiếng khác tiếp tục cắt giảm sản lượng trên toàn cầu trong thời gian tới.
Vào đầu tháng 5, giá một số mẫu ô tô ăn khách tại Việt Nam tăng mạnh, khiến người tiêu dùng sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng để có thể quyết định xuống tiền.
'Bia kèm lạc', chênh giá, kênh giá… là những cụm từ được nhắc tới nhiều trên thị trường xe máy, ô tô trong nước thời gian qua. Tài chính sẵn trong túi, thậm chí đi vay một chút cũng không sao, quyết định mua hay không mua đương nhiên là quyền của cá nhân.
Còn chưa hết nửa năm 2022, thị trường Việt Nam đã liên tục đón nhận thông tin những mẫu xe điện mới xuất hiện.
Sau những tháng ngày ảm đạm do tác động của đại dịch Covid-19, hiện nay, cùng với sự phục hồi của nền kinh tế trong nước, thị trường ô tô đã sôi động trở lại. Nhu cầu tăng cao khiến nhiều dòng xe khan hiếm, giá tăng bình quân trên dưới 20%, tùy loại.
Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước. Chính sách này nhằm tạo dòng tiền cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.
Hãng xe đến từ Mỹ vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu bất chấp rất nhiều đối thủ cạnh trang đang nổi lên mạnh mẽ.
Chiến sự Nga – Ukraine có thể làm giảm sản lượng ô tô và xe tải mới trên toàn cầu xuống hàng triệu chiếc trong năm nay. Mức độ kéo dài của cuộc chiến có thể ảnh hưởng tới sản lượng ô tô toàn cầu.
Xu hướng phát triển các khu đô thị vệ tinh, nhu cầu đi lại bằng ô tô cá nhân an toàn trong phòng chống dịch bệnh… đã kích thích nhu cầu mua sắm ô tô. Những yếu tố này tiếp tục là triển vọng sáng cho ngành ô tô trong năm 2022.
Những chiếc ô tô hiện nay được trang bị những thiết bị thông minh đa năng hiện đại và có thể hỗ trợ rất nhiều mục đích khác nhau khi di chuyển.