Một bộ thiết bị che biển số ôtô bao gồm 2 khung gắn biển số phía trước và sau, hệ thống dây điện để cấp nguồn và bộ remote để điều khiển trong phạm vi 50 m. Thiết bị được lắp đặt khá đơn giản bằng cách đấu nối trực tiếp vào ắc-quy hoặc thông qua cổng sạc bên trong xe.
Giá bán của một bộ thiết bị che biển số khoảng 4-5 triệu đồng. Ngoài ra, trên các trang thương mại điện tử, nhiều thiết bị giấu biển số bằng cách lật úp vào trong với cấu tạo đơn giản và giá dưới 1 triệu đồng/bộ cũng được rao bán tràn lan.
Thiết bị lật, đổi biển số ôtô được bán trên một trang web
Đáng lưu ý, tình trạng này diễn ra ngay khi Nghị định 123 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải, giao thông đường bộ, đường sắt và hàng không dân dụng chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1 vừa qua. Theo đó, nghị định nâng mức xử phạt hành chính với hành vi che mờ, dán biển số ôtô từ 800.000 đến 1 triệu đồng lên mức 4-6 triệu đồng. Đối với xe máy, mức xử phạt cho hành vi tương tự là 300.000-400.000 đồng.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.
Các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng đang rất tuyệt vọng trong việc tìm kiếm nguồn nam châm thay thế, vốn đang thiếu hụt do lệnh hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc.
Các quan chức Trung Quốc đã triệu tập lãnh đạo các hãng sản xuất xe điện hàng đầu, bao gồm BYD, tới Bắc Kinh đầu tuần này để thảo luận về những lo ngại xung quanh cuộc chiến giá cả kéo dài, theo nguồn tin thân cận.
Một số nhà máy sản xuất linh kiện ô tô tại châu Âu đã tạm ngừng hoạt động và Mercedes-Benz đang xem xét các biện pháp bảo vệ trước nguy cơ thiếu hụt đất hiếm, trong bối cảnh lo ngại ngày càng gia tăng trên toàn cầu về tác động từ các hạn chế xuất khẩu khoáng sản chiến lược của Trung Quốc.
Tại vùng ngoại ô nông thôn Hiroshima, KG Motors - một công ty khởi nghiệp của Nhật Bản đang cố gắng khởi động thị trường xe điện của đất nước này bằng chiếc ô tô nhỏ nhất và rẻ nhất mà họ có thể sản xuất.
AI (trí tuệ nhân tạo) đang phát triển như vũ bão trên toàn cầu nhưng thế giới cũng phải chịu thêm nhiều áp lực về cung cấp điện và nước với những con số có thể gây bất ngờ.
Đức đang cân nhắc đánh thuế 10% đối với các nền tảng trực tuyến lớn như Google của Alphabet và Facebook của Meta - bộ trưởng văn hóa mới của Đức cho biết, trong một động thái có khả năng làm gia tăng căng thẳng thương mại với chính quyền Trump.