Giá nhiều loại hoa, trái cây, rau củ quả tại TP.HCM dịp Rằm tháng Giêng giảm mạnh một nửa so với đợt Tết và tương đương ngày thường nên đắt như tôm tươi.
Xu hướng tiêu dùng thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc thực vật tăng nhanh trong thời gian gần đây, mở ra cơ hội cho nhiều nhà sản xuất, kinh doanh trong nước
Ăn chay đang là xu hướng tiêu dùng mới, góp phần thúc đẩy thị trường thực phẩm có nguồn gốc thực vật nở rộ, nhất là dịp cận Tết
Nhiều nước trên thế giới đang bùng nổ xu hướng "plant-based" (ăn thực vật) và tại Việt Nam, chuỗi nhà hàng chay đang xuất hiện ngày càng nhiều.
Đây củng là cơ sở đầu tiên ở Đồng Tháp xuất khẩu thực phẩm chay đóng hộp.
Nhiều chợ truyền thống tại TP.HCM nhộn nhịp sáng 11/8, tức 14 tháng 7 Âm lịch. Các loại thực phẩm chay phục vụ mùa Vu lan đều rất hút khách.
Từ ngày 1/10, các hãng sản xuất thực phẩm chay sẽ không còn được sử dụng các thuật ngữ chỉ các món ăn từ thịt động vật truyền thống, để dán nhãn cho các món không có nguồn gốc từ động vật.
Bỏ việc với mức lương khá… xông xênh, Lê Thị Phương Thảo quyết định tự làm riêng với sản phẩm "thịt chay". Quyết định này của cô gái trẻ tưởng sẽ chông chênh nhưng ai ngờ lại thắng lớn.
Trước nhu cầu sử dụng thực phẩm chay của khách hàng ngày càng tăng, trên thị trường các sản phẩm chay cũng ngày càng đa dạng.
Mùa dịch Covid-19, kim chi Hàn Quốc đã tăng doanh số xuất khẩu 50% nhờ truyền thông, marketing tốt rằng các sản phẩm lên men có thể hỗ trợ miễn dịch. Trong khi đó, Việt Nam là thiên đường của các sản phẩm lên men như cà pháo, cải chua, giá chua… nhưng lâu nay vẫn chưa được quảng bá tốt, chưa phát triển xứng tầm…